Liverpool thi đấu ấn tượng: Chỉ còn thiếu Coutinho là hoàn hảo?

07:56 Thứ hai 07/10/2013

Sau 2 trận đấu thất vọng trước Swansea và Southampton, Liverpool đã trở lại ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỉ số 3-1. Sự trở lại của Suarez là rất thuyết phục, nhưng đừng quên rằng Coutinho vẫn đang phải dưỡng thương.

Cùng với Daniel Sturridge, Philippe Coutinho là một bản hợp đồng rất chất lượng mà Brendan Rodgers đã đưa về sân Anfield trong mùa Đông năm ngoái. Được trao cho chiếc áo số 10, tiền vệ người Brazil đã không mất quá nhiều thời gian để chiếm giữ vai trò nhạc trưởng của Liverpool, và đóng góp công lớn trong chuỗi trận ấn tượng của đội bóng vùng Merseyside ở nửa cuối mùa trước. Lối chơi theo phong cách tiki-taka mà Rodgers áp dụng cũng rất phù hợp để anh phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình.

Liverpool đã chơi thăng hoa trong thời gian qua - Ảnh Getty

Trong giai đoạn đầu mùa giải, khi Liverpool chỉ có được những chiến thắng khó nhọc, Sturridge và Coutinho tiếp tục tỏa sáng. Sturridge liên tục nổ súng, còn Coutinho cung cấp sự sáng tạo cho lối chơi của đội bóng. Coutinho chỉ tạm chấm dứt chuỗi trận ấn tượng ấy khi dính chấn thương và phải ngồi ngoài ở 3 vòng đấu gần đây.

Trận đầu tiên không có tiền vệ người Brazil, Liverpool thi đấu vô cùng bế tắc và thua Southampton 0-1 ngay trên sân nhà Anfield. Điều đó cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của Coutinho trong lối chơi của đội bóng vùng Merseyside. May cho họ, Suarez đã hết án treo giò và kịp thời trở lại, ghi dấu ấn trong 2 chiến thắng gần nhất của Liverpool.

Nếu như 3 trận đầu mùa, Liverpool thắng tối thiểu nhờ hàng thủ chơi chắc chắn, thì 2 trận gần nhất, họ lại bùng nổ trên mặt trận tấn công khi cặp song sát Suarez- Sturridge phối hợp vô cùng ăn ý và nổ súng cùng nhau. Ở Premier League hiện tại, Suarez và Sturridge là cặp tiền đạo hiệu quả và đáng sợ nhất, khi Van Persie – Rooney của Man United không biết cách phối hợp với nhau, còn ở Man City thì Dzeko và Negredo được xoay vòng bên cạnh Aguero.

Suarez trở lại, Rodgers đã có thể tạm thời yên tâm về hàng công. Chờ nốt Coutinho bình phục, ông sẽ có đủ trong tay những cầu thủ ưng ý nhất. Hãy thử tưởng tượng hàng tấn công của Liverpool với Coutinho đá ngay sau cặp tiền đạo Sturridge – Suarez, phía dưới là đội trưởng Steven Gerrard luôn sẵn sàng băng lên dứt điểm từ xa. Đó hẳn là một hàng công có đủ sức khoan phá mọi hàng thủ Premier League.

Tất nhiên, Sunderland hay Crystal Palace vẫn chưa phải là những thuốc thử đủ mạnh đối với Liverpool. Tuy nhiên, khi lối chơi mà Rodgers áp dụng đã bắt đầu “ngấm” vào các cầu thủ áo đỏ, và họ có đầy đủ những con người tốt nhất, thì không thể xem thường Liverpool. Mục tiêu tối thượng của họ ở mùa giải năm nay là lọt vào top 4 để dự Champions League mùa tới. Nhưng khi mà các ông lớn như Man United, Chelsea hay Man City đang chưa có được sự ổn định, Liverpool hoàn toàn xứng đáng được coi như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục