Liverpool “tàng hình” trên TTCN: Hãy tin ở Klopp!

00:47 Thứ năm 08/08/2019

TinTheThao.com.vnNHM The Kop luôn mơ về chức vô địch Premier League nhưng với việc im hơi lặng tiếng trên TTCN, đội bóng của Jurgen Klopp có hoàn thành sứ mệnh?

Nhiều HLV cùng CLB của mình đã chi tiêu lớn để có được những vinh quang, nhưng đối với HLV Jurgen Klopp của Liverpool thì lại hoàn toàn khác. Nhà cầm quân 52 tuổi tin tưởng đội hình hiện tại của mình sẽ hoàn thành mục tiêu chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League trong mùa giải tới.

Ắt hẳn NHM vẫn còn nhớ về Man Utd mùa 2008 sau khi đã vô địch Champions League tại Moscow, một vài tuần sau đó Quỷ đỏ tiếp tục vung tiền mua thêm tiền đạo người Bulgaria từ Tottenham Hotspur, Dimitar Berbatov mặc dù đã sở hữu dàn tiền đạo đẳng cấp gồm Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. Nhưng trái với MU hay những đội bóng khác, hướng đi của Jurgen Klopp rất khác biệt bởi cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một cái tên lớn nào cập bến sân Anfield.

Việc giữ niềm tin vào đội hình hiện tại của HLV người Đức là hoàn toàn có cơ sở. Trước khi giành được chiếc cúp Champions League lần thứ sáu vào tháng 6 vừa qua, Liverpool đã cán đích Premier League ở vị trí thứ hai với 97 điểm – tổng điểm cao thứ ba trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh. Đáng nói, The Kop chỉ thua đúng 1 trận trong tổng số 38 trận của mùa giải nhưng chịu xếp sau Manchester City với 1 điểm ít hơn.

 - Bóng Đá

Trong tay Klopp đang là những cái tên chất lượng.

Thành công trên có sự đóng góp vô cùng lớn của cả một bộ khung được định hình bởi Jurgen Klopp. Hàng công Liverpool gieo rắc nỗi sợ hãi cho bất kỳ hàng phòng ngự nào của đối phương khi ghi được tổng cộng 115 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đặc biệt, đội chủ sân Anfield sở hữu một hàng thủ ổn định và vững chãi với chỉ 38 bàn thua.

Đó là hệ quả của việc trong tay Klopp lúc này là những cá nhân có chuyên môn và đẳng cấp cao. Cả Mohamed Salah và Sadio Mane cùng giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa trước với 22 bàn thắng. Cùng với đó là đóng góp không nhỏ của trung vệ hay nhất thế giới thời điểm này – Virgil Van Dijk và thủ thành Alisson giúp The Kop có được thành tích là đội nhận ít bàn thua nhất giải.

Ngoài ra, những gương mặt đã vắng mặt vì chấn thương dài hạn ở mùa trước như Alex Oxlade-Chamberlain, Joe Gomez và Adam Lallana đều trở lại, củng cố thêm cho sự lựa chọn của Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, không phải cứ thành công ở mùa trước là sẽ gặt được vinh quang ở mùa này. Những gì mà đoàn quân của Jurgen Klopp đang thể hiện khiến NHM cảm thấy bất an. Liverpool đã nhận 3 trận thua trước Napoli, Sevilla và Borussia Dortmund trong khuôn khổ các trận giao hữu tiền mùa giải. Mới đây nhất, CLB cũng thất bại trên chấm luân lưu trong trận đấu tranh Siêu cúp Anh trước Man City.

Khó khăn hơn cho đội bóng phố cảng khi thách thức ở mùa giải mới có lẽ còn tăng thêm, với việc đối thủ cạnh tranh chính là Man City đã tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ với bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ - Rodri với giá 70 triệu euro. Bên cạnh đó, những ông lớn khác của bóng đá quốc nội cũng hoạt động tích cực trên TTCN mùa hè. Arsenal, Tottenham, hay Man Utd cũng đều có cho riêng mình những sự bổ sung chất lượng.

Liverpool “tàng hình” trên TTCN: Hãy tin ở Klopp! - Bóng Đá

Chiếc cúp Premier League liệu có tiếp tục "lẩn tránh" Liverpool?

Nhưng trong khi Man City sẽ để mắt tới chiếc cúp Champions League - nơi họ chưa vượt qua được vòng bán kết – thì Liverpool sẽ dành sự ưu tiên cho một mục tiêu khác, đó là chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Hãy cùng chờ đợi và đặt niềm tin vào bàn tay ma thuật của Jurgen Klopp, bởi ông biết mình cần phải làm gì!

Anh Vũ | 02:35 07/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục