Liverpool sở hữu ngôi sao tài năng có vận mệnh đen đủi

12:34 Thứ hai 25/10/2021

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn xuất sắc trước Man United không thể che giấu đi điểm yếu cố hữu của tiền vệ 26 tuổi.

"Tài năng nhưng vận may không mỉm cười về phía họ" có lẽ là cụm từ phù hợp với nhiều ngôi sao bóng đá thế giới. Naby Keita của Liverpool là ví dụ tiêu biểu. Tiền vệ 26 tuổi có trận đấu chói sáng trong chiến thắng 5-0 của The Kop trước Man United vừa qua..

Cầu thủ người Guinea đóng góp một bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Keita hoạt động như một tiền vệ con thoi với khả năng len lỏi, xâm nhập vào khu vực 16m50 Man United. Trang thống kê uy tín Whoscored chấm Keita thang điểm 9 trên 10, chỉ thấp hơn Mohamed Salah (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu).

Keita - Bóng Đá

Keita mở tỷ số cho Liverpool.

Nhìn cách Keita chơi bóng, hoạt động trước khu vực cấm địa Man United mới hiểu lý do vì sao HLV Jurgen Klopp quyết tâm giữ chân cậu học trò bất chấp nhiều lời chỉ trích từ dư luận. Tiền vệ sinh năm 1995 thi đấu xông xáo, nhiệt huyết, kết nối tốt với bộ ba trên hàng công Liverpool.

Tuy nhiên nếu Klopp có cơ sở trong việc giữ lại Keita thì CĐV cũng có lý do chính đáng trong việc đòi đẩy đi ngôi sao người Guinea. Keita chơi hay, thi đấu ấn tượng nhưng thể trạng của anh khá mẫn cảm với chấn thương.

Phút thứ 60, tiền vệ 26 tuổi ngã xuống sân sau tình huống va chạm mạnh với Paul Pogba. Kết quả thật tai hại, Pogba nhận thẻ đỏ rời sân, trong khi Keita rời sân bằng cáng. 

Keita - Bóng Đá

Tình huống va chạm dẫn đến chấn thương của Keita.

Thời điểm hiện tại, mọi người chưa rõ mức độ chấn thương nặng nhẹ ra sao của Keita. Trong trường hợp xấu nhất, tiền vệ 26 tuổi sẽ mất vài tuần, thậm chí đến vài tháng để trở lại sân cỏ. Chứng kiến hình ảnh Keita nằm trên cáng, chúng ta có cảm nghĩ vận đen chưa bao giờ rời khỏi anh.

Ngay ở thời điểm Keita thăng hoa, chơi hay nhất; anh lại dính chấn thương và mất phong độ. Liệu Keita mất bao lâu để trở lại sân cỏ và lấy lại 100% thể trạng? Ngay cả Jurgen Klopp hay đội ngũ y tế của Liverpool cũng không thể đưa ra câu trả lời chính xác 100%.

Keita - Bóng Đá

Tiền vệ 26 tuổi thường xuyên dính chấn thương đáng tiếc.

"Naby Keita đang được chăm sóc. Chúng ta phải xem xét nó nghiêm trọng như thế nào. Chấn thương đó rất đau đớn, mọi người có thể thấy rõ điều đó trên sân," Jurgen Klopp chia sẻ sau trận đấu.

Keita sở hữu tài năng nhưng cơ thể của anh dường như chưa thể thích ứng với môi trường bóng đá giàu tốc độ và thể lực tại Premier League. Chấn thương liên miên trở thành rào cản lớn nhất ngăn Keita tỏa sáng và chiếm 1 suất đá chính trong màu áo Liverpool.

Đến bao giờ thì Keita mới không "trượt chân" ở những thời khắc quan trọng như vậy? Đáp án thì chỉ có tiền vệ 26 tuổi mới tìm ra cho bản thân mình. Nếu Keita không thể cải thiện thể trạng, nền tảng cơ địa tốt hơn; chúng ta sẽ còn nhiều lần chứng kiến hình ảnh anh ngã xuống sân trong lúc đang thăng hoa rực rỡ như ở trận đấu với Man United.

Tài năng của Naby Keita:

 
Anh Nguyễn | 12:04 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục