Liverpool sẽ ra sao nếu Salah dứt áo ra đi?

20:28 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnMohamed Salah là một quân bài tối quan trọng của Liverpool. Nhưng không loại trừ khả năng The Kop có thể bán Salah vào cuối mùa bóng này.

Mohamed Salah đang ở những ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Salah ghi được tới 12 bàn và 4 kiến tạo chỉ trong 11 lần ra sân. Phong độ ấn tượng đó còn khiến một số nhà chuyên môn dự đoán rằng Salah có thể đoạt được Quả bóng vàng năm nay. Cũng từ phong độ cực cao đó, BLĐ Liverpool đang muốn gia hạn với Salah trong bối cảnh hợp đồng giữa anh và CLB sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2022.

Liverpool sẽ ra sao nếu Salah rời đi vào cuối mùa bóng? - Bóng Đá

 Salah đang thăng hoa cùng Liverpool. 

Đây là câu chuyện hết sức phức tạp. Về mặt lí thuyết, cả hai bên đều muốn gắn bó với nhau. Người đại diện của Salah - Ramy Abbas Issa đã có bay đến London vào tuần trước để chuẩn bị thương lượng với The Kop. Nhưng có vẻ mong đợi của hai bên là khác nhau. Issa mong đợi thân chủ của mình sẽ hưởng mức lương mới rơi vào khoảng 500 ngàn bảng/tuần. Đây là mức lương biến Salah trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất sân Anfield. Trong khi đó, BLĐ Liverpool không muốn quỹ lương phình ra quá nhiều. 

Salah chia sẻ quan điểm này với Sky Sport: "Tôi không thể hình dung được ra cảnh mình sẽ phải đối mặt với Liverpool. Điều đó chắc chắn sẽ khiến tôi rất buồn. Điều đó sẽ rất khó khăn và tôi không muốn nói về viễn cảnh đó".

"Nếu bạn hỏi tôi, tôi sẽ nói rằng bản thân sẽ không ngần ngại để gắn bó với nơi đây cho tới giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tuy nhiên tôi không thể nói quá nhiều về điều đó, vì quyết định không nằm trong tay tôi. Nó phụ thuộc vào những gì đội bóng mong muốn chứ không phải tôi."

Liverpool sẽ ra sao nếu Salah rời đi vào cuối mùa bóng? - Bóng Đá

 Jota liệu có thể thay thế nổi Salah nếu tiền đạo người Ai Cập rời Liverpool?

Có thể nói, tình trạng lúc này của Salah cũng tương tự như thời điểm Luis Suarez chuẩn bị rời Liverpool. Họ cần có một kế hoạch hai đủ tốt để không rơi vào trạng thái bị động. Nên nhớ, xu hướng các cầu thủ lớn hiện nay đều muốn ra đi tự do để được hưởng mức lương ưu đãi nhất ở đội bóng mới. Đây là lí do tại sao Kylian Mbappe, Paul Pogba không ra đi vào mùa Hè vừa qua. 

Trở lại với câu chuyện của Liverpool, hệ thống của họ đang vận hành tốt. Cách chơi của Jurgen Klopp dựa trên một sự phối hợp đồng bộ giữa các nhân tố chứ không phải chờ một ngôi sao nổi lên và gồng gánh toàn đội. Diogo Jota đang được rèn luyện để trở thành một Salah trong tương lai. Cầu thủ này đã có được 3 bàn thắng ở Premier League mùa này dù chỉ thi đấu hơn 500 phút. Đây có thể là phương án thay thế hoàn hảo nếu Salah không chịu gia hạn hợp đồng.

Van Dijk dự đoán khả năng giành Quả bóng vàng của Salah:

 
Ngọa Long | 19:58 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục