Liverpool sẽ phải tiếp tục phá vỡ lời thề của Klopp

19:21 Thứ hai 04/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield đã nhanh chóng xác định được bom tấn tiếp theo của mình sau thương vụ Darwin Nunez.

 

Liverpool bước vào TTCN mùa Hè với viễn cảnh mất đi Sadio Mane - nhân tố thậm chí còn quan trọng hơn cả Mohamed Salah trong giai đoạn cuối mùa trước. Rất nhanh chóng, HLV Jurgen Klopp đã giải quyết xong vấn đề này với một bản hợp đồng bom tấn mang đến Darwin Nunez - người đã phá kỷ lục chuyển nhượng của The Kop thông qua một thương vụ có trị giá 85 triệu bảng.

Tuy nhiên, dự kiến kỷ lục kể trên sẽ một lần nữa bị phá vỡ vào mùa Hè năm sau, thời điểm Klopp tiến hành củng cố lại tuyến giữa của Liverpool. Trong bối cảnh Jordan Henderson và Thiago Alcantara đều đã bước qua tuổi 30 còn Naby Keita lại thường gặp vấn đề về thể lực, Klopp không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mang về Anfield một tiền vệ trung tâm đẳng cấp.

Fabio Carvalho to Liverpool - Bóng Đá

 Klopp muốn củng cố lại tuyến giữa. 

Theo tiết lộ từ The Athletic, Klopp đã xác định được mục tiêu lý tưởng nhất để nâng cấp khu trung tuyến của Liverpool. Không ai xa lạ, đó là trường hợp của Jude Bellingham, ngôi sao đang được hàng loạt ông lớn như Manchester United, Chelsea hay Real Madrid theo sát và được Borussia Dortmund định giá vào khoảng 103 triệu bảng. Dự kiến, nếu quyết tâm thực hiện thương vụ này đến cùng, Klopp sẽ một lần nữa phải phá vỡ 'lời thề' không chiêu mộ cầu thủ đắt giá của mình.

"Nếu bạn đưa vào đội hình một cầu thủ vào với giá 100 triệu bảng và cậu ta dính chấn thương, thì tất cả sẽ chỉ là lãng phí." Klopp chia sẻ vào năm 2017.

"Nếu có ngày đó thì tôi sẽ không còn làm việc nữa, bởi vì bóng đá là sự đoàn kết. Bạn luôn muốn có những gì tốt nhất, nhưng nhiệm vụ xây dựng tập thể là cần thiết để tiến đến thành công."

"Các câu lạc bộ khác có thể chi nhiều tiền và thu thập những cầu thủ hàng đầu. Còn tôi thì muốn làm điều đó một cách khác biệt. Tôi thậm chí sẽ làm khác đi nếu có thể chi tiêu số tiền đó. Nếu tôi tiêu tiền, đó là bởi vì tôi đang cố gắng xây dựng một đội bóng, một đội thực sự."

Real Madrid 'make Jude Bellingham their priority transfer target for 2023' - Bóng Đá

 Bellingham sẽ có một mức phí khổng lồ. 

Thực tế, có thể nói Klopp đã làm trái với lời tuyên bố của mình với hai thương vụ Virgil Van Dijk và Nunez, thế nên chẳng có gì bất ngờ khi vị thuyền trưởng người Đức lại đang đứng trước khả năng 'phá lệ' vì Bellingham. Với việc Dortmund là một đội bóng rất khó chịu trên bàn đàm phán, viễn cảnh Liverpool thuyết phục được đội bóng này giảm giá là hoàn toàn khó xảy ra.

Hiển nhiên, cũng không thể trách Klopp vì mức phí chuyển nhượng trong bóng đá đã tăng vọt trong những năm gần đây. 5 năm trước, rõ ràng là số lượng những cầu thủ có giá trên dưới 80 triệu bảng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 18:51 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục