Liverpool sẽ gặp khó trong phần còn lại của mùa giải vì cái tên này

21:26 Thứ năm 25/02/2021

TinTheThao.com.vnMất đi sự phục vụ của tiền vệ người Anh, thử thách lớn nhất của Liverpool bây giờ mới thật sự bắt đầu.

Có một sự thật trong bóng đá là đối với bất cứ cầu thủ nào, dù niềm đam mê của họ dành cho môn thể thao vua có lớn đến đâu, nó vẫn không thể nào vượt qua được niềm đam mê cuồng nhiệt của tất cả các cổ động viên. Điều này diễn ra trong một khoảng thời gian và dần dần, các cầu thủ bị buộc phải làm đôi khi là vượt quá khả năng của họ.

Đá bóng là công việc của cầu thủ, thực tế là như vậy. Một số người sẽ chăm chỉ hơn những người khác. Những câu lạc bộ lớn khi tìm kiếm những cái tên tài năng đều luôn hướng đến một số mục tiêu cụ thể vì họ tin rằng những vận động viên này sẽ quan tâm đến công việc của họ nhiều hơn, và vì vậy, họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn, nghiên cứu về bóng đá nhiều hơn và sự đam mê vô hình đó dần trở thành động lực thúc đẩy, đem đến những lợi ích hữu hình cho câu lạc bộ.

Chúng ta đang nói đến Jordan Henderson, một cầu thủ có lòng nhiệt huyết, thậm chí có thể là nhiều hơn cả những người đồng nghiệp khác.

Và, vì lẽ đó, mất đi Henderson trong khoảng thời gian sắp tới, hoặc có lẽ là cả phần còn lại của mùa giải, sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn mà Liverpool phải đối mặt trong mùa giải này. Nếu chấn thương cơ háng của Henderson cần phải phẫu thuật anh sẽ buộc anh phải bỏ lỡ phần còn lại của chiến dịch mùa giải 2020/21.

Jordan Henderson's injury represents the biggest challenge for Liverpool in a season full of them - Bóng Đá

Chấn thương của Henderson đem đến nhiều nỗi lo cho Liverpool.

Mùa giải hiện tại là một mùa giải vô cùng chông gai đối với The Kop. Danh sách chấn thương kéo dài, đại dịch, những khán đài Anfield vắng lặng, những quyết định đột ngột. Đó chỉ là một số ít những vấn đề trọng tâm mà câu lạc bộ này đang phải đối diện, bên cạnh đó là những vấn đề riêng khác mà Lữ đoàn đỏ phải xử lý.

Ngay cả khi phải vật lộn với chấn thương năm nay, người ta luôn nghĩ rằng Henderson sẽ sớm trở lại. Tiền vệ này được kỳ vọng sẽ giúp câu lạc bộ có được sự ổn định khi anh luôn thi đấu rất chặt chẽ ở tuyến sau, mang lại sự tự tin cho hàng công của đội bóng. Henderson là người có thể giúp Liverpool thiết lập và duy trì nhịp điệu của tuyến tiền vệ.

Thế nhưng, cho đến thời điểm này, những kỳ vọng đó đã không còn nữa. Đội trưởng của The Kop dính chấn thương, và anh cần được nghỉ ngơi.

Khi Henderson nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất PFA mùa trước, anh đã bị chế giễu trong một khoảng thời gian dài. Sự xuất sắc hữu hình của Henderson như chuyền bóng, thiết lập nhịp độ trận đấu và cả công việc phòng ngự - đã bị mọi người bỏ qua, thay vào đó, họ chỉ nhìn vào những bàn thắng. Tuy nhiên, cả hai yếu tố đó hợp lại mới có thể khiến Henderson trở thành một thành viên không thể thiếu của đội hình The Kop hiện tại.

Jordan Henderson's injury represents the biggest challenge for Liverpool in a season full of them - Bóng Đá

Kế thừa chiếc băng đội trưởng ở sân Anfield, Henderson đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình suốt những mùa giải vừa qua.

Những con số nói lên tất cả. Liverpool đã thua 11 trận tại Premier League kể từ đầu mùa giải 2018/19: Man City (3 lần), Watford, Arsenal, Aston Villa, Southampton, Burnley, Brighton, Leicester, Everton. Khi Henderson đá chính ở hàng tiền vệ, Liverpool mới chỉ để thua 2 lần. Cả hai trận đấu này, đối thủ của họ đều là Man City.

Nói một cách đơn giản hơn: Khi Jordan Henderson chơi ở vị trí tiền vệ, Liverpool sẽ có rất nhiều khả năng giành chiến thắng.

Bây giờ, HLV Jurgen Klopp sẽ phải đưa ra những phương án dự trù trước đó của ông khi không còn sự phục vụ của tiền vệ người Anh ở tuyến giữa nữa. Trong một mùa giải đầy trở ngại, và việc giành lấy một suất tham dự đấu trường châu Âu năm sau đang rất khó khăn, sự vắng mặt của Henderson lúc này thật sự đã gióng lên hồi chuông báo động rất nguy cấp đối với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 20:28 25/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục