Liverpool ngã ngựa trước Man Utd: Điểm đen hàng thủ và nỗi nhớ Van Dijk

11:18 Thứ hai 25/01/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool có lẽ đã bắt đầu nhớ Virgil Van Dijk nhiều hơn sau trận thua trước Manchester United tại vòng 4 FA Cup.

Điểm đen hàng thủ...

Sau trận đấu với Manchester United tại Old Trafford, Liverpool lộ rõ vị trí yếu nhất của mình ở hàng thủ - trung vệ trẻ Rhys Williams. Sự non nớt và thiếu tập trung đã khiến số 46 gặp vô vàn khó khăn trong trận đấu này. Đặc biệt là khi anh đối mặt với những mối đe dọa đến từ Edinson Cavani và đặc biệt là Marcus Rashford.

Liverpool ngã ngựa trước Man Utd: Điểm đen hàng thủ và nỗi nhớ Van Dijk - Bóng Đá

Williams gặp rất nhiều khó khăn trước Rashford.

Khoảnh khắc đáng quên nhất của cầu thủ người Anh chính là pha đỡ hụt bóng sau đường chuyền của Mason Greenwood ở phút 48, tạo điều kiện để Rashford băng xuống thoải mái sút bóng hạ gục Alisson. Rõ ràng, đây là pha xử lý mà không ai có thể chấp nhận được với một trung vệ.

Ngoài tình huống này, Williams còn nhiều lần bị Rashford "bón hành" sau những pha đi bóng tốc độ, khéo léo. Nguyên nhân sâu xa vẫn là do lối đá dâng cao như thường thấy của Trent Alexander-Arnold và tạo ra một khoảng trống mênh mông phía sau. Nhưng với 1 trung vệ thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, việc phải đối mặt với sức ép thường trực từ đối thủ khiến anh rất dễ phạm sai lầm. 

... và nỗi nhớ Van Dijk

Nhìn Williams chắc chắn những người yêu mến Liverpool sẽ rất nhớ Virgil Van Dijk - linh hồn hàng thủ The Kops. Chắc chắn, nếu là Van Dijk những tình huống sai lầm ngớ ngẩn kể trên rất khó xảy ra. Trung vệ người Hà Lan không dễ dàng để đối phương có những dàn xếp thành bàn đơn giản đến thế.

Ngoài ra, việc vắng đi Van Dijk còn khiến Liverpool thiệt thòi rất nhiều. Những tiền vệ trụ như Fabinho hay Jordan Henderson giờ đây phải được kéo về để đá trung vệ và điều đó đồng nghĩa với việc khung trung tuyến của The Kops mất đi chất thép.

Liverpool ngã ngựa trước Man Utd: Điểm đen hàng thủ và nỗi nhớ Van Dijk - Bóng Đá

NHM Liverpool đang rất nhớ Van Dijk.

Hãy nhìn vào cách họ thua 2 bàn (bàn bị gỡ hòa 1-1 và bàn bị dẫn trước 1-2) trước Man Utd, tất cả đều phát xuất từ 2 tình huống để mất bóng của các tiền vệ Liverpool. Và họ không có một tiền vệ trụ đủ sức "cày bừa" để đánh chặn và đoạt bóng. Những Thiago Alcantara, James Milner hay Georginio Wijnaldum tỏ ra quá mong manh.

Cùng với đó, không có Van Dijk, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng mất đi 1 miếng đánh lợi hại từ những đường phất bóng dài từ phần sân nhà. Trung vệ người Hà Lan thường xuyên tạo ra cơ hội cho 3 mũi giáp công của Liverpool (Roberto Firmino - Mohamed Salah - Sadio Mane) mở tốc độ và kết liễu đối phương một cách chớp nhoáng.

Đăng Huy | 10:20 25/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục