Liverpool không vui trước nguy cơ bị UEFA cướp 150 triệu bảng

20:36 Thứ hai 23/08/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool sẽ không vui nếu UEFA thay đổi kế hoạch trao hai suất dự Champions League dựa trên thành tích lịch sử.

Hồi tháng 4, UEFA đã công bố thể thức mới của Champions League sẽ bắt đầu được áp dụng từ mùa giải 2024/2025. Giải đấu sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 36. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ chạm trán 10 đối thủ. 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn vòng bảng sẽ vào thẳng vòng knock-out. Các đội xếp từ thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off. Các vòng knock-out được giữ nguyên thể thức.

UEFA cũng dự định trao 2 suất dự Champions League cho các đội có thành tích tốt ở đấu trường châu Âu trong quá khứ.Tuy nhiên theo trang The Times vào ngày 18 tháng 8, Liên đoàn bóng đá châu Âu đang xem xét loại bỏ việc trao các suất tham dự Champions League dựa trên thành tích trong quá khứ.

Klopp claims no wantaway stars at Liverpool amid links to new midfielder - Bóng Đá

 Liverpool nằm trong nhóm được ưu tiên dự C1.

Chuyên gia tài chính Kieran Maguire phân tích suất dự Champions League có giá trị tối thiểu là 40 triệu bảng và tối đa là 150 triệu bảng đối với Liverpool, do đó Lữ đoàn đỏ có thể sẽ tức giận vì sự thay đổi này.

"Liverpool sẽ không vui. Việc dự án Super League dừng lại đã lấy đi một quân bài trong thương lượng của họ. Họ không còn có thể nói rằng nếu họ không có được những nhượng bộ như mong muốn, họ sẽ thành lập giải đấu của riêng mình."

“Việc không được đảm bảo quyền đá Champions League sẽ khiến họ thiếu an toàn. Nó sẽ có tác động đến những câu lạc bộ như Liverpool, những người có khả năng xếp thứ 5 hoặc thứ 6 trong một mùa giải.”

Klopp nói về mùa giải mới:

 
Thanh Vũ | 19:38 23/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục