Liverpool đua vô địch với Man City: Cuộc chiến kinh điển Klopp vs Guardiola

14:40 Chủ nhật 22/05/2022

Liverpool nỗ lực đua tranh chức vô địch Premier League với Man City, trong cuộc đấu trí kinh điển giữa hai chiến lược gia xuất sắc Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

1. Hai câu lạc bộ mạnh và đáng xem nhất bóng đá Anh sẽ giải quyết chức vô địch Premier League trong 90 phút cuối cùng của mùa giải. Một cuộc đua nghẹt thở giữa Man City và Liverpool với khoảng cách 1 điểm.

 - Bóng Đá

 Guardiola và Klopp đua tranh thú vị từ Đức đến Anh.

Một trong số đó nằm trong bí ẩn độc đáo, được kết hợp bởi đội ngũ những người chiến thắng đầy thành công và bi kịch. Họ là Liverpool mà Jurgen Klopp bắt đầu hồi sinh cách đây 6 năm và hiện đang ở thời kỳ hoàng kim, sánh ngang với những năm của Bill Shankly và Bob Paisley.

Đối thủ kia, hiện đang dẫn đầu bảng, do Pep Guardiola quản lý, quyết tâm xây dựng câu chuyện dài cùng Man City.

Một đội có nhiều bề dày lịch sử, đội kia gần xóa bỏ được những định kiến mà họ mang trong mình. Mỗi năm, mỗi danh hiệu, rõ ràng ý tưởng về một đội bóng không có bản sắc, được xây dựng trên núi tiền. Tại thời điểm này, nếu một đội bóng có bản sắc nhất trên sân cỏ thì đó chính là Man City.

Không giống như hai đội bóng mà trong lịch sử chưa từng được xem là kỳ phùng địch thủ, Guardiola và Klopp không ngừng tranh chấp đã định hình trong những năm qua của bóng đá châu Âu.

Năm 2013, sau khi thiết lập một Barcelona hay nhất trong lịch sử, Guardiola kết thúc năm nghỉ phép ở New York và ký hợp đồng với Bayern Munich - một mẫu câu lạc bộ luôn đứng trên huấn luyện viên, bất kỳ chiến lược gia nào và vào bất kỳ thời điểm nào.

Ở Barca, Pep Guardiola còn hơn cả huấn luyện viên của một đội bóng vĩ đại. Tại Bayern, ông phục vụ hết trận này đến trận khác trước sự quan tâm của các nhà lãnh đạo, từ Beckenbauer huyền thoại đến Rummenigge, bao gồm cả Uli Hoeness.

Không ai trong số họ cảm thấy thua kém Guardiola và tất cả đều cố gắng làm rõ ai là người nắm quyền ở CLB. Thể chế mạnh mẽ và sắt đá là đặc điểm của Bayern từ thời xa xưa.

 - Bóng Đá

 Guardiola mang đến bản sắc cho Man City

2. Guardiola đến với bóng đá Đức trùng với những năm tháng vĩ đại của Jurgen Klopp tại Borussia Dortmund.

Vô địch Bundesliga năm 2011 và 2012, vào chung kết Champions League 2013, Borussia đã trở nên nổi tiếng như một đội chơi theo nhịp trống, không bị hạn chế, sở hữu năng lượng vô tận và những cầu thủ luôn cống hiến hết mình cho tiêu chí của Klopp.

Guardiola có ba năm làm việc tại Bayern và trong mỗi mùa giải, ông ấy đều vô địch Bundesliga. Ông làm theo cách của mình, không dành thời gian cho những người chỉ trích phàn nàn về một hình mẫu không phải người Đức.

Bayern nổi bật về khả năng cầm bóng, lối chơi chuyền bóng phức tạp và khả năng khuất phục đối thủ. Ông giúp CLB xứ Bavaria phá kỷ lục về số bàn thắng và số điểm, thiết lập những đổi mới trong vai trò thủ môn, làm nổi bật sự linh hoạt của một số cầu thủ - Lahm, Alaba và Kimmich di chuyển qua nhiều vị trí khác nhau - và để lại tiếng thơm về một đội bóng tinh tế với quả đấm sắt.

Borussia Dortmund đã chống lại Pep một cách quyết liệt, được duy trì bởi tốc độ điên cuồng mà họ áp đặt trong các trận đấu. Bayern chơi tốt và hài hòa như The Beatles. Klopp, một fan hâm mộ của heavy metal, trình diễn thứ bóng đá cuồng nhiệt theo phong cách nhóm nhạc Black Sabbath.

Từ yếu tố trái ngược đó sinh ra sự kình địch giữa hai HLV.

 - Bóng Đá

 Klopp theo đuổi thứ bóng đá cuồng nhiệt

3. Sự tương phản tuyệt vời giữa các ý tưởng và mô hình này được chuyển sang bóng đá Anh vào năm 2016.

Một thiên tài làm cho thể thao trở nên phổ biến. Hai nhân vật cùng thế hệ, có tính cách khác nhau và đề xuất khác nhau, đã biến những người bình dân thành kẻ khiến mọi người chết mê chết mệt. Magic - Bird (bóng rổ), Borg - McEnroe (quần vợt), Ali - Frazier (quyền anh), Prost - Senna (F1)... và giờ là Guardiola và Klopp.

Quyết tâm chinh phục vinh quang, mỗi người theo cách riêng, tạo nên cuộc chạy nước rút hấp dẫn ở Premier League.

Chỉ còn 90 phút cuối cùng của mùa giải, Man City đang hơn Liverpool 1 điểm và 6 bàn về hiệu số.

Được xây dựng bởi những nhà quản lý có ảnh hưởng nhất trên hành tinh, Liverpool và Man City là hai đội bóng cổ điển ăn theo tiếng ồn của những cú phi nước đại đầy say mê.

Chỉ một người được nếm trải vinh quang chiến thắng trong đêm nay. Nhưng kẻ thất bại cũng được tôn trọng bởi thứ bóng đá đầy cảm hứng.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:20 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục