Liverpool đủ sức gieo sầu cho Chelsea

22:41 Thứ năm 15/09/2016

Chuỗi 4 trận mở màn bất bại của Chelsea tại Giải Ngoại hạng Anh mùa này có nguy cơ bị chặn đứng ngay trên sân nhà Stamford Bridge khi họ tiếp đón kỳ phùng địch thủ Liverpool ở trận đấu sớm nhất vòng 5 lúc 2 giờ ngày 17-9 (K+1).

Dù đang xếp ở vị trí nhì bảng chỉ sau Man City nhưng màn trình diễn của Chelsea gần đây không khỏi khiến người hâm mộ lo lắng. Một tuần trước, họ vất vả hòa chủ nhà Swansea nhờ cú bay người móc vô-lê của người hùng Diego Costa sau khi mở tỉ số trước. Hiếm khi đưa ra nhận xét về từng cầu thủ nhưng đến nay, rõ ràng HLV Conte đã giành nhiều thiện cảm cho Diego Costa. Chân sút người Tây Ban Nha chắc hẳn sẽ lại được nhà cầm quân người Ý đặt hết niềm tin sau khi anh liên tục lập công từ đầu mùa và không giấu khát khao được hạ gục Liverpool ngay tại London.

“Lấy công bù thủ” sẽ là đối sách thích hợp của Chelsea trong bối cảnh hàng hậu vệ gặp khá nhiều vấn đề về tâm lý. Bảy lần ra sân gần nhất, có đến 6 trận Chelsea để thủng lưới, chưa kể đội sẽ không có được sự phục vụ của thủ quân J. Terry trong hơn 1 tháng tới. Cựu trung vệ David Luiz trở lại chỉ được xem là giải pháp tạm thời bởi cầu thủ Brazil đã rời xứ sở sương mù khá lâu và thường mắc sai lầm trong việc chọn vị trí ở thời điểm quan trọng.

liverpool-du-suc-gieo-sau-cho-chelsea

 Sự có mặt của tân binh Mane giúp hàng công Liverpool mùa này trở nên nguy hiểm ở các pha phản công Ảnh: Internet.

Liverpool vừa có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đương kim vô địch Leicester ở vòng đấu vừa qua. Chưa bao giờ tinh thần của các cầu thủ “lữ đoàn đỏ” lại lên cao như thế. Thầy trò J. Klopp dường như chơi rất hay ở các trận đấu lớn: Thắng chủ nhà Arsenal, hòa Tottenham rồi đánh bại Leicester. Lần gặp gỡ gần nhất tại Champions Cup 2016, Liverpool đã để thua với tỉ số tối thiểu ở California - Mỹ nhưng kết quả giải giao hữu ấy không nói lên được nhiều điều ngoài sự căng thẳng được đẩy lên đến đỉnh điểm với tấm thẻ đỏ của C. Fabregas.

Hai lần đối đầu tại giải ngoại hạng mùa trước, ưu thế đang nghiêng hẳn về “lữ đoàn đỏ” khi cầm hòa Chelsea trên sân nhà và đánh bại được đối thủ với tỉ số 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Ba chuyến làm khách gần nhất bất bại tại London cũng là yếu tố khiến Liverpool trở nên đáng gờm hơn trong mắt The Blues.

Nếu như Chelsea chỉ biết trông chờ vào mũi nhọn duy nhất Diego Costa thì hàng công của Liverpool là nơi hội tụ sức mạnh của 3 tiền đạo Sturridge, Mané và Firmino chơi trên hộ công Coutinho sút xa thần sầu, chưa kể chân sút nguy hiểm D. Origi sẵn sàng xung trận từ băng ghế dự bị.

Đông Linh | 22:41 15/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục