Liverpool đã tìm thấy Haaland và Mbappe của riêng mình

11:33 Thứ tư 22/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNhững thống kê cho thấy The Kop đang sở hữu một cặp tiền đạo lợi hại. Họ hứa hẹn giúp hàng công đội chủ sân Anfield như hổ mọc thêm cánh.

 

Mọi thống kê trong bóng đá đều mang tính tham khảo. Bạn chắc hẳn ít nhất 1 lần bắt gặp cụm từ đó trên các mặt báo, phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, con số tuy vô hồn nhưng nó cung cấp cho ta những cơ sở xác đáng để đối chiếu, so sánh, phân tích các cầu thủ.

Tác giả Andrew Beasly của tờ Liverpoolecho có sự so sánh đáng chú ý giữa bộ đôi Erling Haaland - Kylian Mbappe với cặp song tấu Darwin Nunez - Luis Diaz của Liverpool. 

Hai gương mặt Haaland và Mbappe được giới chuyên môn nhìn nhận là một trong những tương lai làng túc cầu giáo thế giới. Khả năng săn bàn của Haaland được kiểm chứng trong màu áo Borussia Dortmund. Trong khi đó, đẳng cấp của Mbappe được khẳng định cùng PSG.

Liverpool đã tìm thấy Haaland và Mbappe của riêng mình  - Bóng Đá

Bộ đôi tiền đạo Haaland - Mbappe.

CĐV The Kop có quyền tự hào không kém khi đội nhà sở hữu hai gương mặt chất lượng trên hàng công vào lúc này: Diaz và tân binh Nunez. 

Tiền đạo người Colombia Diaz gây ấn tượng mạnh dù anh chỉ cập bến sân Anfield ở giai đoạn 2 mùa giải 2021/2022. Trong khi đó, Nunez khiến The Kop bỏ ra số tiền khủng chiêu mộ anh sau những màn trình diễn thăng hoa cùng Benfica.

Trang Twitter ‘Crab Stats’ cho chúng ta cái nhìn tổng quan về tài năng của Diaz và Nunez. Trong tổng số 25 cầu thủ được khảo sát ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cùng với các nước Bỉ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nunez và Diaz nằm trong số 4 ngôi sao ưu tú nhất về các chỉ số: kiến tạo kỳ vọng (xA) và những bàn thắng không tính từ chấm 11m (npxG).

Liverpool đã tìm thấy Haaland và Mbappe của riêng mình  - Bóng Đá

Nunez là tân binh đáng chú ý của Liverpool hè này. 

Hai ngôi sao còn lại trong 4 cái tên đứng đầu là Haaland và Mbappe. Họ thuộc nhóm các tiền đạo đỉnh nhất châu Âu xét trên 2 tiêu chí trên. 

Điều đáng bàn hơn, Diaz dẫn đầu danh sách những cầu thủ có số pha kiến tạo kỳ vọng cao nhất; Nunez đứng đầu về chỉ số bàn thắng kỳ vọng.

Những thống kê trên phác họa nên bức tranh tươi sáng cho hàng công Liverpool. Về lý thuyết, chúng ta có thể nhìn nhận Jurgen Klopp đang sở hữu hai ngôi sao có đẳng cấp ngang hàng với Haaland và Mbappe.

Liverpool đã tìm thấy Haaland và Mbappe của riêng mình  - Bóng Đá

Diaz có nửa mùa giải ấn tượng với Liverpool. 

Về tính thực tế, chúng ta cần có thời gian để kiểm chứng độ hiệu của bộ đôi Nunez - Diaz. Thách thức với Klopp là tìm cách phát huy tốt nhất tài năng của họ; đồng thời tạo nên sự kết hợp ăn ý giữa Nunez và Diaz.

Nếu Nunez - Diaz trở thành cặp song tấu trong mơ, Liverpool sẽ sở hữu hàng công bá đạo ở mùa giải tới. Họ sẵn sàng thách thức danh hiệu ở mọi giải đấu tham dự. 

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 11:03 22/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục