Liverpool đã tìm ra câu trả lời hoàn hảo sau cơn ác mộng 75 triệu bảng

20:59 Thứ hai 11/07/2022

TinTheThao.com.vn8 năm trước, Liverpool đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 75 triệu bảng để bán tiền đạo Luis Suarez cho Barcelona

 

Liverpool đã đi một chặng đường dài trong 8 năm qua. Vào năm 2014, Luis Suarez đã hoàn tất việc chuyển đến Barcelona với mức phí 75 triệu bảng. Tiền đạo người Uruguay chỉ ở Liverpool 3 năm rưỡi. Ban đầu, anh gia nhập Lữ đoàn đỏ từ Ajax vào năm 2011 với giá 22,7 triệu bảng và có một khoảng thời gian ấn tượng nhưng chưa hoàn hảo ở Merseyside.

Anh đã tiến gần đến chức vô địch Premier League vào mùa giải 2013/2014 khi kết thúc với tư cách là người giành Chiếc giày vàng. Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA khi ghi được 31 bàn thắng sau 33 lần ra sân.

Chữ ký '2 trong 1' cho Liverpool - Bóng Đá

 Suarez đã ra đi ở đỉnh cao, để lại lỗ hổng lớn cho Liverpool.

Ở tuổi 27, chắc chắn Suarez vẫn còn những năm tháng đẹp nhất phía trước và không có gì ngạc nhiên khi phong độ của anh đã thu hút sự chú ý của giới thượng lưu châu Âu. Sau khi hoàn tất việc chuyển đến Barcelona, anh nói: "Tôi hy vọng tất cả các bạn có thể hiểu tại sao tôi lại đưa ra quyết định này. Câu lạc bộ đã làm tất cả những gì có thể để khiến tôi ở lại, nhưng chơi và sống ở Tây Ban Nha, nơi gia đình vợ tôi sinh sống, là ước mơ và hoài bão cả đời. Tôi tin rằng bây giờ là thời điểm chính xác."

Suarez đã thành công mỹ mãn tại Camp Nou với 4 chức vô địch La Liga trong 6 năm khoác áo Barca. Anh cũng đã vô địch Champions League trong mùa giải đầu tiên của mình. Đối với Liverpool, họ đã không thể vào top 5 trong 2 mùa đầu tiên không có Suarez. Mất đi những cầu thủ chủ chốt ở thời kỳ đỉnh cao là vấn đề Liverpool cần giải quyết nếu muốn cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất. 

Vài năm sau, Philippe Coutinho tiếp bước với một khoản tiền lớn, cũng tới Barcelona, nhưng lúc này, mọi thứ ở Liverpool đã chuyển biến tốt hơn. Tác động của Jurgen Klopp bắt đầu được nhìn thấy và họ biết cách làm lợi từ khoản tiền mà cầu thủ xuất sắc nhất của mình mang về. 

Họ đã dùng tiền bán Coutinho để xây dựng một đội hình giành được Champions League và Premier League. Anfield đã trở thành điểm đến để các cầu thủ trải qua những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp. Các ngôi sao lớn nhất của câu lạc bộ không còn tin rằng họ sẽ có cuộc sống tốt hơn ở những nơi khác.

Sadio Mane có thể đã rời Liverpool vào mùa hè này để gia nhập Bayern Munich, nhưng cầu thủ chạy cánh này đã giành được mọi thứ có thể khi ở Merseyside, và anh đã trải qua 6 năm đáng nhớ ở đây. Dù anh chưa sa sút, Lữ đoàn đỏ chắc chắn đã tận dụng được những năm tháng sung sức nhất của anh.

Hasan Salihamidzic tiết lộ lý do mua Mane - Bóng Đá

 Việc Mane ra đi không được coi là thảm họa với Liverpool ở hiện tại.

Kế hoạch tìm người kế nhiệm của Liverpool dưới thời FSG đang có hiệu quả, với sự xuất hiện của Luis Diaz vào tháng Giêng đảm bảo câu lạc bộ có một cầu thủ chạy cánh trái chất lượng cho nhiều năm tới. Sự ra đi của Mane cũng được xoa dịu bởi sự xuất hiện của Darwin Nunez từ Benfica.

Nhưng thay đổi lớn nhất mà Liverpool có được sau khi đã trải qua một chặng đường dài từ sự kiện Suarez rời đi vào năm 2014 là việc níu chân được Mohamed Salah, người đã ký một thỏa thuận mới vào đầu tháng này, cam kết tương lai của anh cho đến năm 2025. Vừa trải qua năm thi đấu ấn tượng bậc nhất sự nghiệp nhưng Salah biết không có nơi nào mang đến cho anh những thứ tốt hơn vào lúc này ngoài Liverpool.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 20:29 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục