Liverpool đã tiếp cận Fabinho như thế nào và tại sao mục tiêu kế tiếp sẽ là Fekir?

22:12 Thứ ba 29/05/2018

Bản hợp đồng với Fabinho là một cú sốc lớn, nhưng không dành cho những người làm công tác chuyển nhượng của Liverpool. Và họ không chỉ dừng lại ở đó...

Khi Fabinho và Rebeca Tavares bay trở về Monaco từ sân bay John Lennon của Liverpool. Tavares đã thốt lên: “Chúng ta là The Reds, baby”, với sự lạc quan hiếm thấy.

Liverpool đã tiếp cận Fabinho như thế nào và tại sao mục tiêu kế tiếp sẽ là Fekir? - Bóng Đá

 Vợ chồng nhà Fabinho trên máy bay sau cuộc "hò hẹn" với Liverpool.

Đó là thỏa thuận khiến mọi người ngạc nhiên! Giám đốc thể thao Michael Edwards dẫn đầu cuộc đàm phán - người đã lặng lẽ theo đuổi Fabinho kể từ tháng Hai. Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Pháp, Fabinho thừa nhận quyết tâm của Liverpool trong việc theo đuổi anh là lớn hơn những đề nghị của các đội bóng khác như Manchester United, Paris St Germain, Juventus, Internazionale,...

“Tôi đã nói chuyện điện thoại với [Roberto] Firmino,” Fabinho nói. “Tôi biết anh ấy thế nào tại Liverpool. Tôi đã nói chuyện với người quản lý và những người làm việc tại câu lạc bộ. Họ đã cho tôi rất nhiều sự tự tin.”

Trong các cuộc thảo luận, Fabinho dường như đã được Jurgen Klopp trấn an bằng câu chuyện về Virgil van Dijk, người đã phải chờ đợi sáu tháng để chuyển đến Anfield. Theo đại diện của Fabinho, thất bại của Liverpool trong trận chung kết Champions League là vấn đề quan trọng nhất. Nó phá vỡ quan niệm của những người đã đánh giá sai về kế hoạch chuyển nhượng tại câu lạc bộ.

Liverpool đã tiếp cận Fabinho như thế nào và tại sao mục tiêu kế tiếp sẽ là Fekir? - Bóng Đá

 Virgil van Dijck đã từng phải ở lại Southampton đến nửa năm trời để có được khoảnh khắc này.

Jurgen Klopp có thể muốn Emre Can ở lại. Tuy nhiên, trong các phân tích của đội bóng, cầu thủ gốc Thổ có nhiều hạn chế, và điều này giải thích tại sao Klopp không thể đảm bảo bất cứ điều gì cho Can tại sân Anfield. Fabinho rõ ràng sẽ thay thế Emre Can, anh cũng có thể thấy tương lai của mình tại đây như là một số 6 và Klopp, một Huấn luyện viên không sử dụng tiếng Anh đã đồng ý với nhận định này.

Có một niềm tin ở Liverpool rằng Fabinho, Naby Keïta và Nabil Fekir, người dự kiến sẽ chuyển đến từ Lyon, sẽ cung cấp cho đội bóng thêm nhiều "tốc độ", thứ họ đã đánh mất ở Kiev hôm 26 tháng 5 vừa qua. Liverpool dường như đã cạn kiệt năng lượng và hy vọng trong các tình huống tấn công Real Madrid, đặc biệt là sau khi ngôi sao số một Mohamed Salah phải rời sân vì chấn thương vai.

Liverpool đã tiếp cận Fabinho như thế nào và tại sao mục tiêu kế tiếp sẽ là Fekir? - Bóng Đá

 Nabil Fekir sẽ mang tới Liverpool món đặc sản của anh - "tốc độ".

Đối với The Kop, họ có những dấu hiệu đáng khích lệ khác nhau. Câu lạc bộ đã bắt đầu mùa hè năm ngoái bằng việc xin lỗi Southampton vì trường hợp của Van Dijk. Nhưng đến thị trường chuyển nhượng hè năm nay, đã có những dấu hiệu tích cực với một thoả thuận bom tấn được công bố khi Fabinho xuất hiện trong màu áo đỏ.

Vũ Quang Toản | 07:55 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục