Liverpool có cầu thủ hoàn hảo giúp Nunez vượt mặt Haaland

08:25 Thứ tư 29/06/2022

TinTheThao.com.vnSân chơi Premier League hứa hẹn có màn so tài kịch tính giữa hai cây săn bàn trẻ trung, nhanh nhẹn và tài năng.

 

Cuộc tranh luận Darwin Nunez và Erling Haaland ai hơn ai bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông ở Anh Quốc. Cả Nunez và Haaland đều được xem là 2 bản hợp đồng bom tấn của Liverpool và Man City hè này. Điều trùng hợp thay, cả hai đều thi đấu chung vị trí: số 9.

Nunez cập bến sân Anfield với sự kỳ vọng khỏa lấp khoảng trống để lại từ Sadio Mane. Tiền đạo người Uruguay tỏa sáng trong màu áo Benfica mùa giải vừa qua. Đặt lên bàn cân so sánh, Nunez có phần lép vế hơn so với Haaland.

Chân sút người Na Uy chứng minh khả năng săn bàn đáng nể ở Bundesliga (một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu). Mùa giải 2021/2022, Haaland đóng góp 29 bàn thắng sau 30 trận đấu trong màu áo Borussia Dortmund. 

Liverpool có cầu thủ hoàn hảo giúp Nunez vượt mặt Haaland - Bóng Đá

Nunez là chữ ký bom tấn của Liverpool.

Theo quan điểm của tác giả Andrew Beasley (LiverpoolEcho), Nunez sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ một cầu thủ ở sân Anfield, qua đó giúp anh tự tin đọ khả năng ghi bàn với Haaland. Nhân tố được Andrew Beasley nhắc đến chính là Andrew Robertson.

Những tình huống cắt bóng, những quả tạt sớm, khả năng tạo cơ hội thuận lợi cho các đồng đội ở vòng cấm đối phương trở thành hình ảnh đặc trưng của Robertson.

Theo số liệu thống kê ở mùa 2021/2022, nhà ĐKVĐ Man City thực hiện 63 lần cắt bóng dẫn đến 15 cơ hội xé lưới đối thủ. Đối chiếu, Robertson là cầu thủ Liverpool thành thạo nhất ở việc cắt bóng và chuyển hóa thành cơ hội ghi bàn cho đồng đội. 

Liverpool có cầu thủ hoàn hảo giúp Nunez vượt mặt Haaland - Bóng Đá

Mẫu số 9 cần thiết với The Kop.

Robertson 'đứng chung mâm' với những cái tên khác ở Premier League như: Bukayo Saka, Raphinha, Bernardo Silva, Raheem Sterling, Jack Grealish....

Quay ngược dòng thời gian, Robertson thực hiện đường chuyền dài giúp Diogo Jota mở tỷ số ở chiến thắng 4-0 trước Southampton. 

Ở trận derby vùng Merseyside ngay sau đó với Everton, Robertson cắt bóng, chuyền bóng cho Jordan Henderson từ sát đường biên, giúp Liverpool vươn lên dẫn trước. 

Liverpool có cầu thủ hoàn hảo giúp Nunez vượt mặt Haaland - Bóng Đá

Robertson là chân kiến tạo của Liverpool. 

Lối chơi giàu năng lượng, chăm chỉ pressing, cắt bóng, kiến tạo làm nên thương hiệu Robertson. Ở trận hòa 2-2 trước Tottenham Hotspur, Robertson đoạt lại bóng trong vòng cấm, tịnh tiến về phía sát đường biên trước khi chuyền ngược lại cho Jota đánh đầu tung lưới thủ thành Hugo LIoris.

Trong màu áo Benfica, Nunez từng lập công từ các tình huống tạt bóng chìm như Robertson. Do đó, kịch bản Robertson chuyền - Nunez ghi bàn có khả năng trở thành nỗi ám ảnh với nhiều hàng thủ Premier League mùa tới.

Với sự hỗ trợ từ Robertson, Nunez có đủ sự tự tin để đua tranh sòng phẳng với Haaland trong danh sách Vua phá lưới Premier League.

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 07:55 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục