Liverpool chưa đạt điều kiện 'gạch tên' một tiền vệ

12:42 Thứ hai 27/06/2022

TinTheThao.com.vnLiverpool đã sở hữu những thương vụ chất lượng trong những ngày đã qua của mùa Hè và người ta tự hỏi Jurgen Klopp sẽ còn mang đến cho NHM những bất ngờ nào.

 

Thời gian qua, Calvin Ramsay và Fabio Carvalho, hai cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất xứ sở sương mù đã gia nhập Liverpool. The Kop cũng đã nhanh chóng đạt thỏa thuận với Benfica về trường hợp của tiền đạo Darwin Nunez. Theo đó, ban đầu đội chủ sân Anfield sẽ trả cho đại diện Bồ Đào Nha 64 triệu bảng. Số tiền này có thể tăng lên thành 85 triệu bảng tùy vào thành tích mà Nunez có được tại nước Anh.

Liverpool chưa đạt điều kiện 'gạch tên' một tiền vệ - Bóng Đá

 Klopp đã có được những bản hợp đồng chất lượng tính đến thời điểm này.

Người ta dự đoán rằng, trong phần còn lại của mùa hè, Liverpool vẫn sẽ nỗ lực chi thêm tiền, nhưng nó phụ thuộc trực tiếp vào việc liệu họ đẩy đi thành công những người thừa nào. 

Cầu thủ được cho muốn rời sân Anfield từ lâu là Alex Oxlade-Chamberlain. Cựu cầu thủ của Arsenal đã không chơi một phút nào trong chiến thắng 1-0 trước Nottingham Forest ở FA Cup hồi tháng 3. Trong vài tháng cuối mùa giải, Oxlade-Chamberlain không còn xuất hiện trong kế hoạch của Jurgen Klopp. Chỉ có 4 cầu thủ Liverpool chơi ít hơn thành tích 785 phút mà tiền vệ 28 tuổi thiết lập ở mùa giải vừa qua. 

Tuy nhiên, nhìn tổng quan, thời điểm này, Oxlade-Chamberlain vẫn mang lại những lợi ích nhất định cho Liverpool. 

Cụ thể, The Kop đang có nguồn tài chính dồi dào và không việc gì họ phải bán đi cầu thủ khi chưa tìm được người thay thế, dẫu tuyển thủ người Anh còn 1 năm hợp đồng. Ưu tiên của Liverpool lúc này là gia hạn với Naby Keita, Joe Gomez và đặc biệt là Mohamed Salah. Do đó mức lương 120 ngàn bảng/tuần mà Oxlade-Chamberlain đang nhận được xem là "vừa phải" và nó an toàn hơn nhiều so với việc chiêu mộ một tân binh khác. 

Liverpool chưa đạt điều kiện 'gạch tên' một tiền vệ - Bóng Đá

 Liverpool không vội vàng đẩy đi Oxlade-Chamberlain.

Ngôi sao gần nhất mà Liverpool liên hệ ở khu vực giữa sân là Jude Bellingham. Lúc này, chưa có báo cáo tiết lộ con số chính xác mà Dortmund đưa ra nhưng mùa giải năm ngoái, họ tuyên bố Bellingham có giá hơn 100 triệu bảng. 

Trong khi đó, Aurelien Tchouameni, người được Liverpool để mắt vào đầu năm nay đã nhanh chóng chuyển đến Real Madrid. Động thái đó khiến người ta nhớ lại quyết định của Klopp khi không chi 50 triệu bảng cho Nabil Fekir cách đây 4 năm. 

Tóm lại, sự đa năng và mức lương thuộc dạng trung bình của Oxlade-Chamberlain khiến Liverpool không vội vàng đẩy đi cầu thủ này trong thời gian ngắn sắp tới. Thực tế, trong một mùa giải mà World Cup diễn ra, Klopp sẽ thấy được một Oxlade-Chamberlain nỗ lực nhất, ít nhất cho đến hết tháng 11, thời điểm Premier League tạm dừng để lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 11:44 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục