Liverpool cần nhanh chóng xốc lại tinh thần trước khi quá muộn

18:28 Chủ nhật 14/04/2024

Trang Vavel đưa ra nhận định về 2 trận đấu thất vọng của Liverpool vừa diễn ra chỉ trong vòng 1 tuần.

Làm thế nào mọi thứ có thể thay đổi trong một tuần. Một trận hòa đáng thất vọng cản trở nỗ lực vô địch Premier League và thất bại gây sốc tại UEFA Europa League ngay sau đó, khiến cho mục tiêu giành cú ăn ba của Liverpool có nguy cơ đổ vỡ.

Đầu tiên là tại giải Ngoại hạng Anh khi trận hòa 2-2 trước Manchester United hôm chủ nhật tuần trước khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mất lợi thế trong cuộc đua vô địch với Arsenal và Manchester City.

Điều đáng nói là các chân sút của Liverpool đã phung phí nhiều cơ hội ngon ăn trong khi hàng phòng ngự của họ lại tỏ ra quá bất cẩn. Nếu không có sự tập trung cần thiết thì Carabao Cup có thể là danh hiệu duy nhất của HLV người Đức trong mùa giải cuối cùng của ông tại Anfield.

Liverpool need quick reset to prevent anticlimactic end to season - Bóng Đá

Darwin Nunez phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu gặp Man United.

Thứ hai là tại Europa League, giải đấu mà đội bóng của Klopp từ lâu đã được coi là ứng cử viên số một cho chức vô địch nhưng câu lạc bộ Atalanta đến từ Serie A đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân khách vào giữa tuần này. Đây được coi là một trong những trận đấu trên sân nhà tệ hại nhất của Liverpool tại đấu trường châu Âu và khả năng lật ngược thế cờ ở trận lượt về là nhiệm vụ không hề dễ dàng dù họ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Klopp và các cầu thủ của ông cần phải nhanh chóng đứng dậy sau thất bại khi vài ngày tới sẽ tiếp tục là những trận đấu thử thách. Nếu Liverpool tiếp tục thi đấu dưới sức thì việc mất điểm trước đội đứng thứ 14 trên BXH là Crystal Palace sẽ đồng nghĩa với sự sụp đổ hoàn toàn, trước khi hành quân đến Ý để đối đầu Atalanta.

HLV Klopp thất vọng nói về trận thua vào giữa tuần: “Chắc hẳn cảm giác rất tệ và đúng là như vậy, vì vậy hãy để các cầu thủ về nhà, nghỉ ngơi rồi quay trở lại."

“Vào thứ Bảy, chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho trận gặp Crystal Palace. Chúng tôi phải thể hiện phản ứng rõ ràng nhưng tôi không thể lên kế hoạch phản ứng ngay sau trận đấu. Tuy nhiên, tôi có thể hứa rằng chúng tôi sẽ làm tốt hơn."

Liverpool need quick reset to prevent anticlimactic end to season - Bóng Đá

Mohamed Salah thi đấu thất vọng trong cả trận đấu với Atalanta.

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc của Liverpool khiến Klopp phải thực hiện 6 sự thay đổi trong đội hình vào thứ Năm vừa rồi. Điều đó có thể là nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn mờ nhạt khác thường của đội bóng nhưng HLV người Đức buộc phải làm vậy vì tình trạng thiếu hụt nhân sự hiện tại của đội bóng.

HLV người Đức chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu với nhiều đội hình khác nhau và chơi thứ bóng đá thực sự tốt nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó vào hôm thứ Năm và đó là lý do khiến chúng tôi thua. Nó đã không thành công nhưng điều đó hoàn toàn đúng đắn. Nhưng chúng tôi cần tất cả họ và chúng tôi cần tất cả họ khỏe mạnh, quyết tâm, một chút tức giận để đối mặt với hoàn cảnh hiện tại."

Liverpool đã từng đối mặt với rất nhiều thất bại trong thời gian Klopp tại vị ở Anfield nhưng ở mùa giải cuối cùng thì ông rất muốn có một lời chào tạm biệt đầy vinh quang. Vì vậy, việc thiết lập lại và phản ứng sau một tuần thử thách là vấn đề quan trọngbắt đầu từ trận đấu vào Chủ nhật tuần này.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:30 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục