Liverpool – MU còn 2 ngày: Thước đo bản lĩnh

00:33 Thứ năm 26/01/2012

Đây sẽ là trận đấu để 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh thể hiện bản lĩnh trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn về lực lượng.

Chặng đường tại Cup FA năm nay của MU quả thật lắm gian nan. Sau khi đánh bại người hàng xóm ồn ào Man City ngay tại Etihad với tỉ số 3-2, lá thăm run rủi lại khiến thầy trò Ferguson phải đụng độ một đối thủ cực kì khó chịu tại vòng 4, đó là Liverpool. Thậm chí, Red Devils còn phải hành quân đến Anfield trong trận đấu vào tối thứ bẩy tới 28/11, nơi được coi là nơi đi dễ khó về với bầy Quỷ đỏ.

Để chuẩn bị cho trận derby nước Anh, MU đã có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước Bolton và Arsenal, qua đó tiếp tục bám đuổi Man City với 3 điểm ít hơn. Tuy nhiên, Sir Alex đang rất đau đầu vì bài toán lực lượng. Ngoài những chấn thương dài hạn của Vidic, Fletcher, Ashley Young, Ferdinand, HLV Ferguson còn mất thêm Phil Jones, Nani vì những chấn thương khác nhau sau trận đấu với Arsenal cuối tuần qua. Rõ ràng, với những mất mát như vậy, sức mạnh của Quỷ đỏ thành Manchester sẽ giảm đi rõ rệt dù ai cũng biết tài xoay sở của Sir Alex.

Nani cùng hàng loạt trụ cột của MU sẽ vắng mặt vì chấn thương

Về phần Liverpool, dù đã được đầu tư khá nhiều ở mùa giải năm nay nhưng phong độ của The Kop là quá thất thường. Mới nhất thầy trò HLV Dalglish đã để thua đội bóng đang cầm đèn đỏ Bolton đến 3-1, còn trước đó là trận hòa tẻ nhạt 0-0 trước Stoke City ngay tại Anfield, qua đó ngày càng rời xa top 4. Rõ ràng, sự thiếu vắng chân sút chủ lực Suarez vì án treo giò 8 trận (do hành vi phân biệt chủng tộc với Evra trong trận đấu giữa Liverpool và MU hồi tháng 10 năm ngoái) đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức công phá của Quỷ đỏ vùng Merseyside, nhất là khi tiền đạo đắt giá Carroll tiếp tục gây thất vọng, còn lão tướng Bellamy trận hay trận dở.

Tuy nhiên, không thể coi thường Liverpool. Từ đầu mùa giải, The Kop thi đấu thất thường nhưng lại cực hay trước các đại gia. Thầy trò HLV Dalglish từng thắng Arsenal, Chelsea, hòa MU tại Premier League, thắng Man City (bán kết lượt đi Carling Cup). Dường như cứ mỗi khi bị đặt cửa dưới, Liverpool lại thi đấu cực hay để đạt những kết quả tốt. Vì thế, MU sẽ phải cực kì cẩn thận khi hành quân đến Anfield. Nên nhớ, trong 2 lần viếng thăm Anfield gần nhất và phải đối đầu với Dalglish, Ferguson hòa 1, thua 1.

Suarez tiếp tục thụ án treo giò 8 trận do có hành vi phân biệt chủng tộc với Evra

Cả Liverpool và MU đều có những khó khăn nhất định về mặt lực lượng, nhưng với quyết tâm giành chiến thắng thì đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kì hấp dẫn. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào bản lĩnh hơn để vượt qua gian khó, qua đó sẽ tiếp tục chiến dịch chinh phạt chiếc Cup có lịch sử lâu đời nhất xứ sở sương mù.

- MU và Liverpool đã đụng độ 10 lần ở Cup FA, trong đó Quỷ đỏ thành Manchester là đội chiếm ưu thế hoàn toàn với 7 chiến thắng – trong đó có hai trận chung kết năm 1977 và 1996.

- Ở vòng ba mùa trước – trận đầu đầu tiên của huấn luyện viên Kenny Dalglish khi ông trở lại dẫn dắt Liverpool, MU cũng đã giành phần thắng với tỷ số tối thiểu.

- Trong cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội ở Cup FA diễn ra trên sân Anfield ở vòng 4 năm 2006, đội chủ nhà Liverpool đã giành vé đi tiếp nhờ thắng lợi 1-0.
Zoro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục