Lisandro Martinez cung cấp cho M.U 2 phương án tấn công

21:54 Thứ sáu 07/10/2022

TinTheThao.com.vnManchester United vừa có một trận thắng gay cấn ở Europa League, nhưng qua đó màn trình diễn của Martinez lại càng nổi bật.

 

Quỷ đỏ đã bị Omonia Nicosia dẫn trước cho đến phút thứ 53 và dù họ ngược dòng để vươn lên dẫn 3-1 nhưng lại để thủng lưới phút thứ 85. Chỉ khi tiếng còi chung cuộc được cất lên, M.U mới có thể thở phào với 3 điểm trước một đối thủ không được đánh giá quá cao.

Đây không phải là một trận đấu để đánh giá khả năng phòng ngự của Lisandro Martinez, dù M.U đã nhiều lúc chao đảo, nhưng nó đã thể hiện một số đặc điểm khác của anh, đặc biệt là khả năng cầm bóng. Omoniac được thiết lập phòng ngự rất chặt chẽ, với việc đội bóng của Síp thường dồn cả 10 cầu thủ ra phía sau quả bóng. Điều đó khiến đội khách không có nhiều khoảng trống nhưng Martinez rất tích cực trong việc tham gia vào tấn công.

Man United tìm cách hóa giải ‘quái thú’ săn bàn - Bóng Đá

 Martinez tiếp tục thể hiện ấn tượng cho M.U.

Cầu thủ người Argentina có hai cách để làm việc đó, hoặc anh tự dắt bóng và cố gắng loại bỏ các cầu thủ đối phương, hoặc anh thực hiện những đường chuyền sắc bén. Anh sẽ tung ra nhiều đường chuyền cho Tyrell Malacia và Jadon Sancho, thu hút các cầu thủ về phía mình trước khi nhả bóng. Ngoài ra còn có một đường chuyền vượt tuyến cho Antony trong giai đoạn đầu, để cầu thủ người Brazil thực hiện cú sút và tạo cơ hội cho Bruno Fernandes.

Martinez cuối cùng đã tham gia vào một bàn thắng, tung ra một đường chuyền sắc nét về phía Marcus Rashford để anh kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn. Việc phá vỡ hàng phòng ngự lùi sâu không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng với một trung vệ tự tin và giỏi cầm bóng như Martinez, anh có thể tạo ra sự khác biệt.

Để thấy M.U đã nhận được những gì ở Martinez, có thể nhìn qua Ajax. Hậu vệ người Nigeria Calvin Bassey, người được Ajax mua về thay Martinez, đã bị các huyền thoại của Ajax chỉ trích sau thất bại nặng nề nhất từ trước đến nay ở giải châu Âu trên sân nhà của họ. Nhà vô địch Hà Lan đã bị Napoli đánh bại 1-6 với Bassey ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ajax dẫn trước khi Mohammed Kudos ghi bàn sau 9 phút, nhưng Giacomo Raspadori, Giovanni di Lorenzo và Piotr Zielinski đã đưa Napoli vượt lên dẫn 3-1 trước giờ nghỉ. 3 bàn được ghi thêm trong hiệp 2 để ấn định chiến thắng hủy diệt. 

Quỷ đỏ có 3 cách sắp xếp đội hình với Martinez - Bóng Đá

 M.U đã thực sự lấy đi một cầu thủ giỏi của Ajax.

Cựu cầu thủ của Ajax, Marciano Vink nói: "Người tiền nhiệm của Calvin Bassey, Lisandro Martínez, rất giỏi trong việc chuyền bóng và đọc trận đấu. Ngay từ giây phút đầu tiên tôi xem Bassey trong trận ra mắt với Almere City, tôi đã bị sốc về khả năng chuyền bóng tệ hại của cậu ấy. Tôi tin rằng cậu ấy rất mạnh mẽ trong những pha tắc bóng, nhưng ở Ajax cần nhiều hơn thế."

"Đổ lỗi mọi thứ cho Bassey là hơi khắc nghiệt, nhưng khi cậu ấy nhận được bóng, không có nguy hiểm cho đối thủ. Cậu ấy phải cải thiện nhanh chóng."

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 20:56 07/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục