Lisandro Martinez có gì đặc biệt để Man Utd và Arsenal tranh mua?

17:52 Thứ bảy 02/07/2022

TinTheThao.com.vnLisandro Martinez đang được Man Utd và Arsenal tranh mua. Vậy ngôi sao phòng ngự của Ajax có gì đặc biệt?

 

Lisandro Martinez là ai?

Martinez là một hậu vệ đa năng, 24 tuổi, sinh ra ở Gualeguay, Argentina. Anh ấy không phải là trung vệ có thể hình tốt, với chiều cao chỉ là 1m75. Bù lại, anh có tố chất cần có của một trung vệ hiện đại, đó là làm tốt khi có bóng trong chân.

Lisandro Martinez có gì đặc biệt để Man Utd và Arsenal tranh mua? - Bóng Đá

 Lisandro Martinez được Arsenal và Man Utd tranh mua.

Tuyển thủ Argentina đã chuyển đến Amsterdam vào năm 2019 từ Defensa y Justicia và được coi là nhân tố chủ chốt của nhà ĐKVĐ Eredivisie. Một trong những biệt danh của Martinez là 'gã đồ tể của Amsterdam'.

Martinez có gì đặc biệt?

Martinez có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh, trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Anh có trung bình 1,9 pha tắc bóng và 1,8 lần đánh chặn mỗi 90 phút ở mùa giải trước. Hậu vệ người Argentina cũng có số lần phá bóng giải nguy (2,8) và cản phá (0,5) mỗi 90 phút ấn tượng.

Cầu thủ 24 tuổi thuận chân trái, với khả năng cầm bóng xuất sắc. Anh có thể luân chuyển bóng, kéo bóng tốt lên tuyến trên. Mùa vừa rồi, anh đóng góp 3 pha kiến tạo đi kèm tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88,9%.

Martinez xếp thứ hai ở Eredivisie, chỉ sau Daley Blind, về số đường chuyền tịnh tiến mỗi 90 phút (14,34) và số đường chuyền vào 1.3 phần sân đối phương mỗi 90 phút (13,43). Những con số thống kê này cho thấy khả năng Martinez có thể phù hợp với hệ thống chiến thuật của Erik ten Hag lẫn Mikel Arteta và hỗ trợ hàng công đội bóng khi gặp đối phương có lối chơi chặt chẽ.

Lisandro Martinez có gì đặc biệt để Man Utd và Arsenal tranh mua? - Bóng Đá

 Lisandro Martinez là một trung vệ hiện đại.

Một trong những biệt danh của Martinez là 'gã đồ tể của Amsterdam', cho thấy sự máu lửa, mạnh mẽ của anh. Khi được hỏi về biệt danh này, Martinez nói với NOS vào mùa giải trước: "Đó chủ yếu là do phong cách chơi của tôi, cách tôi tham gia vào các cuộc đấu tay đôi. Tôi không bao giờ để bóng trôi qua và nếu tôi phải vượt qua xác chết, tôi vẫn sẽ làm."

Martinez cũng nói rõ tham vọng của mình: "Tôi muốn trở thành người giỏi nhất ở vị trí của mình".

Họ nói gì về anh?

Cựu giám đốc Ajax đã lên tiếng về khả năng của Martinez sau những tin đồn hậu vệ người Argentina có thể chuyển đến thi đấu tại Premier League vào mùa hè này. Overmars cho biết: "Martinez là một cầu thủ thuận chân trái, có thể chơi nhiều vị trí ở hàng phòng ngự. Cậu ấy là một hậu vệ thích dẫn bóng về phía trước."

HLV của Man Utd, Ten Hag từng dẫn dắt Martinez trong thời gian ở Ajax cho hay: "Tôi thấy Lisandro Martinez là một cầu thủ xuất sắc và đây là lý do tại sao tôi nói chuyện với cậu ấy rất nhiều."

(Theo Football London)

Minh Tuấn - theo saigonthethao.vn | 16:54 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục