Lionel Messi và Diego Maradona: Hai người Argentina với cái kèo trái 'ma thuật'

09:54 Chủ nhật 07/03/2021

TinTheThao.com.vnMột thống kê về những 'kèo trái' xuất sắc nhất bóng đá thế giới mới đây đã được đưa ra và bóng đá Argentina vinh dự có 2 cái tên nằm trong top 3.

Lionel Messi và Diego Maradona là hai trong số những vận động viên thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại. Nói chính xác hơn, 2 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Việc hai cầu thủ người Argentina thường xuyên bị đem ra so sánh với nhau không chỉ là bằng chứng về phong cách chơi bóng giống nhau, mà nó còn thể hiện những tác động không thể xoá nhoà của cả hai đối với những trận cầu kinh điển.

Lionel Messi và Diego Maradona: Hai người Argentina với cái kèo trái 'ma thuật' - Bóng Đá

 Mặc kệ những chỉ trích, đội trưởng của Barcelona vẫn nhận được sự công nhận lớn trên toàn thế giới về tài năng của mình.

Tình yêu và sự ủng hộ dành cho cả Messi và Maradona là có thể thấy rõ, không chút kiềm chế, lan toả khắp Argentina ra đến toàn thế giới. Người ta đã thấy NHM quốc tế buồn bã ra sao khi Maradona qua đời vào năm ngoái - nhất là khi nhìn vào những di sản mà ông đã để lại cho làng túc cầu - mặc cho những bê bối về đời tư trước đó của huyền thoại này. Điều tương tự xảy ra với Messi - khi anh vẫn nhận được sự yêu quý và ủng hộ hết mình của các cổ động viên dù nhiều vấn đề không hay đã diễn ra xoay quanh số 10 của Barcelona.

Người vĩ đại quá cố của Argentina có thể yên tâm khi biết rằng 'di sản' của mình vẫn đang an toàn trong bàn tay của một người Argentina khác - người mà mặc dù vẫn chưa có được một danh hiệu quốc gia chính thức với đội tuyển vùng Nam Mỹ - vẫn đã mang lại nhiều điều 'thần kỳ' cho bóng đá thế giới.

Một điểm chung giữa Maradona và Messi mà không ai có thể bỏ qua chính là vũ khí lợi hại nhất của cặp đôi: cái chân trái cực dẻo.

Lionel Messi và Diego Maradona: Hai người Argentina với cái kèo trái 'ma thuật' - Bóng Đá

 Maradona (trái) và Messi (phải) từng có thời gian làm việc chung trong màu áo đội tuyển Argentina.

Thật đáng kinh ngạc khi biết rằng số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đạt được sự vĩ đại của mình chỉ bằng việc sử dụng chân trái dường như chỉ đếm được trên đầu ngón tay, xét về mức độ thì có thể nói là cực kỳ hiếm hoi. Theo Psychology Today, chưa đến 10% những cầu thủ bóng đá hàng đầu thuận chân trái, và những cái tên xuất chúng khác như Pele, Cristiano Ronaldo, Alfredo Di Stéfano và Ronaldo Nazario đều thuộc 90% còn lại.

Người hâm mộ Ronaldo sẽ nhanh chóng chỉ ra rằng người đàn ông của họ thuận cả hai chân - và đó là điều khiến cầu thủ người Bồ sẽ trở nên vượt trội hơn so với 'đối thủ' của mình. Tuy nhiên, kèo trái của Messi đơn giản là không thể so sánh, vì nó đã thuộc về khía cạnh 'ma thuật' - thay vì sức khoẻ và độ bền như Ronaldo.

Theo michelacosta.com, trang nghiên cứu lớn nhất về Ronaldo vs Messi trên Internet, siêu sao của Barcelona đã ghi không dưới 609 bàn thắng bằng chân trái. Con số này ở Ronaldo dừng lại ở 139 bàn thắng.

Nhìn lại - Những màn trình diễn tuyệt vời của Maradona và Messi:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 08:56 07/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục