Lionel Messi: Ông chủ mới của ĐT Argentina

15:55 Thứ sáu 07/09/2012

Argentina kể từ khi có thủ lĩnh mới trên sân, Lionel Messi, và cũng là giai đoạn đầu của triều đại Alejandro Sabella, đang sở hữu thành tích đầy ấn tượng.

Lionel Messi đang chơi tuyệt hay với chiếc băng đội trưởng

Khi Alejandro Sabella thay thế Sergio Batista ở chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina giữa năm trước, một trong những quyết định đầu tiên của ông là lấy chiếc băng đội trưởng trên tay Mascherano chuyển sang cho Lionel Messi.

Sự thay đổi của Sabella không có nghĩa ông không có niềm tin vào “Ông chủ nhỏ” – biệt danh của Mascherano, thậm chí cầu thủ của Barcelona vẫn được nhìn nhận như một trụ cột của Abiceleste. Tuy nhiên, Sabella hiểu rằng đã đến thời điểm cần phải thay đổi. Argentina cần một sự tươi mới, để có thể giúp cả bộ máy có thêm động lực chiến đấu.

Lionel Messi đã được chọn. Trong mắt Sabella, La Pulga đã trưởng thành và đủ khả năng lãnh trọng trách trở thành “đầu tàu” của đội bóng trên sân. Và kết quả, cho tới hiện tại, đã cho thấy quyết định của Sabella là hợp lý.


Messi chính thức nhận băng đội trưởng đội tuyển quốc gia ngày 02/09/2011, trong trận giao hữu gặp Venezuela. Và trận đấu tại Calcutta đã kết thúc ngoài ý muốn của cả Sabella và Messi khi Abiceleste nhận thất bại 0-1, một cú sốc.

Nhưng kể từ sau 90 phút thất vọng đó, Messi đang sở hữu thống kê thành tích hoàn hảo cùng đội tuyển quốc gia cũng như của cá nhân.

Tính cả trận thua Venezuela, Argentina đã chơi 10 trận với Messi là đội trưởng và thắng 8, hòa 1, chỉ thua 1. Cũng trong chuỗi trận này, ngôi sao của Barca đã ghi 10 bàn, tức trung bình 1 bàn mỗi trận và, nếu chỉ tính riêng trong năm 2012, số lần chọc thủng lưới đối phương của La Pulga thực sự ấn tượng: cú hat-trick vào lưới Thụy Sỹ và lặp lại thành tích tương tự trong trận giao hữu gặp Brazil, 1 bàn vào lưới đội tuyển Đức và 1 trước Colombia, trung bình mỗi trận “nổ súng” 2 lần.

Những con số thống kê chỉ là bề nổi. Messi, bằng sự thể hiện cả trong lẫn ngoài sân đều cho thấy mình xứng đáng đeo dải băng “Captain” trên tay.

Trong sân, chủ nhân của 3 Quả bóng vàng FIFA không còn nét căng thẳng trên mặt, chơi năng nổ và luôn tập trung đến từng chi tiết của trận đấu. Bên ngoài sân, Messi luôn thể hiện sự điềm tĩnh của một cầu thủ dày dạn kinh nghiệp, thái độ khiêm tốn đối với các đồng đội, và dũng cảm đặt ra câu hỏi về chiến thuật với huấn luyện viên trưởng.

Rạng sáng mai, Argentian sẽ đối đầu Paraguay tại Cordoba trong khuôn khổ vòng 7 vòng loại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, nơi Messi hy vọng sẽ biến khát khao đứng trên đỉnh thế giới của mình trở thành hiện thực. “Vô địch một kỳ World Cup là một giấc mơ tôi chưa bao giờ giấu trong lòng. Hy vọng tôi sẽ có vinh dự nâng Cúp Vàng trong tư cách một đội trưởng tại Brazil. Nhưng dĩ nhiên, để đạt được điều đó vẫn còn một chặng đường đầy chông gai trước mặt”, Messi chia sẻ.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục