Linh Giang/Văn Phương vô địch đôi nam, Thanh Trúc/Như Quỳnh vô địch đôi nữ

16:02 Chủ nhật 23/12/2018

Ở ngày thi đấu thứ 5 giải Giải Quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018, cặp đôi Linh Giang/Văn Phương đã giành chức vô địch nội dung đôi nam. Trong khi đó, chức vô địch nội dung đôi nữ thuộc về cặp Thanh Trúc/Như Quỳnh.

Ngày 22/12, Giải Quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018 bước vào ngày thi đấu thứ 5 với các trận chung kết nội dung đôi nam, đôi nữ và các trận bán kết nội dung đơn nam.

Thai Nguyen va quoc khanh

 

Ở trận chung kết đôi nam, tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh vẫn chứng tỏ được rằng anh xứng đáng với biệt danh “Vua lưới” với những pha bắt vô-lê đẳng cấp, khiến hàng trăm khán giả tại sân Trung Long phải nhiều lần vỗ tay tán thưởng ở trận đấu với cặp Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương). Đẳng cấp của Quốc Khánh đã giúp cho anh và đồng đội Tất Thái Nguyên chưa có một trận thua nào kể từ vòng bảng.

Nguyen van phuong

 

Tuy nhiên, điểm yếu của cặp đôi này lại ở tay vợt trẻ Thái Nguyên. Mặc dù, Thái Nguyên là tay vợt xuất sắc nhất ở độ tuổi U16 với nhiều chức vô địch, tuy nhiên, có lẽ phần do yếu tố tâm lý, phần do đối thủ quá mạnh nên Thái Nguyên thường bị “cuốn” trước những pha bóng uy lực của các tay vợt đàn anh. Ở set đấu đầu tiên, dù cặp đôi của Hưng Thịnh – TPHCM đã dẫn trước 2-1, tuy nhiên sau đó đã để Giang/ Phương lội ngược dòng và giành chiến thắng 6-4.

Khai thác vào điểm yếu ở Thái Nguyên, Linh Giang và Văn Phương nhanh chóng kết thúc trận đấu ở set 2 với tỉ số 6-3, qua đó lên ngôi vô địch.

Phan Nhu quynh

 

Trận Chung kết nôi dung đôi nữ giữa cặp Thanh Trúc/Như Quỳnh (Hưng Thịnh – TPHCM) và cặp Thị Hồng/Mai Hương (Hải Dương) diễn ra với thế trận một chiều. Kinh nghiệm dày dặn của tay vợt Như Quỳnh đã khiến cho các cô gái của Hải Dương không thể theo kịp những pha bắt lưới đầy kỹ thuật, và đành chấp nhận thất bại sau 2 set đấu với tỉ số 1-6, 0-6 và chứng kiến đối thủ lên ngôi vô địch.

Ở nội dung Bán kết đơn nam, Nguyễn Văn Phương dễ dàng vượt qua đàn em Từ Lê Khánh Duy với tỉ số 6-3, 6-1, còn Trịnh Linh Giang cũng không mất nhiều thời gian để đánh bại “lão tướng” Hoàng Thành Trung với tỉ số 6-4, 6-1. Như vậy, Chung kết nôi dung đơn nam sẽ một lần nữa là cuộc “nội chiến” của đoàn Becamex Bình Dương giữa Linh Giang và Văn Phương. Ở giải đấu này, Văn Phương từng vượt qua Linh Giang ở vòng bảng. Liệu rằng, tay vợt trẻ Văn Phương sẽ một lần nữa tái hiện lại được thành tích ấy?

Chungket doi nu

 

Hôm nay 23/12 sẽ diễn ra các trận Chung kết đơn nữ và Chung kết đơn nam, sau đó là Lễ bế mạc Trao giải. 

Hoàng Nam | 08:01 23/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục