Linh Giang lên ngôi ở giải quần vợt vô địch quốc gia

18:55 Chủ nhật 19/12/2021

Hạt giống số một Trịnh Linh Giang duy trì phong độ cao để hạ Nguyễn Văn Phương sau 2 set trong trận chung kết diễn ra chiều 19/12.

Giải vô địch quốc gia thiếu vắng tay vợt Lý Hoàng Nam, nên Trịnh Linh Giang trở thành hạt giống số một và là ứng viên cao nhất cho ngôi vô địch nội dung đơn nam. Tay vợt của CLB Tây Ninh đã thi đấu ấn tượng, thắng 6-3, 6-3 trước Nguyễn Văn Phương để đăng quang.

Linh Giang khởi đầu tốt trong set đấu đầu tiên khi bẻ liền 2 game cầm giao bóng của Văn Phương để vươn lên dẫn trước 4-1, sau đó tiếp tục thi đấu tốt hơn và ấn định chiến thắng 6-3.

Linh-Giang-01

Linh Giang không thua set nào trên hành trình vô địch. Ảnh: VTF.

Sang set 2, tay vợt gốc Hà Nội thi đấu thăng hoa để thắng liên tiếp 4 game đấu nữa. Lúc này, Văn Phương mới tỏ ra quyết tâm hơn để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Sau vài game đấu thiếu cẩn trọng, Linh Giang tập trung cao độ để bẻ thêm một break nữa tại game đấu thứ 9, qua đó khép lại trận chung kết sau hơn một giờ tranh tài.

Trận chung kết nội dung đơn nữ là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt hạt giống số 1 và số 2 của giải là Trần Thụy Thanh Trúc và Đào Minh Trang. Trái với những lần đụng độ trước đây, trong lần gặp gỡ lần này, Minh Trang dường như chơi dưới sức mình và có khởi đầu không tốt khi để thua trắng 0-6 trong set đấu đầu tiên.

Thế trận chỉ giằng co trong set đấu thứ 2, khi tay vợt sinh năm 1996 đoạt break của Thanh Trúc ở game đấu bản lề để cân bình tỷ số với set thắng 6-4, trước khi một lần nữa tỏ ra bế tắc trong set đấu thứ 3 khi mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Tại set đấu quyết định này, hạt giống số một Thanh Trúc đã bứt tốc để ấn định chiến thắng 6-2, qua đó lên ngôi vô địch nội dung đơn nữ.

Đội TP.HCM cũng có thành tích ấn tượng tại giải đấu lần này với 2 chức vô địch ở nội dung đôi nữ thuộc về cặp Trần Thụy Thanh Trúc và Phan Như Quỳnh, nội dung đôi nam nữ thuộc về cặp Lê Quốc Khánh và Đào Minh Trang.

Duy Minh - Zing.vn | 18:46 19/12/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục