"Lính đánh thuê" Arsenal giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1

06:04 Thứ hai 16/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHậu vệ William Saliba của Arsenal đã giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 sau những màn trình diễn ấn tượng cho Marseille trong mùa giải này.

 

Cầu thủ 21 tuổi gia nhập Arsenal theo hợp đồng trị giá 27 triệu bảng từ Saint-Etienne vào tháng 7 năm 2019 nhưng vẫn chưa có trận ra sân chính thức ở đội một cho Pháo thủ. Mùa hè năm ngoái, Mikel Arteta đã cho phép Saliba gia nhập Marseille dưới dạng cho mượn và trung vệ này đã có những màn trình diễn ấn tượng ở Ligue 1 kể từ đó.

 - Bóng Đá

 William Saliba được vinh danh.

Vào tối Chủ nhật, Saliba đã được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 và nhận giải thưởng từ cựu tiền đạo của Marseille, Liverpool và Pháp, Djibril Cisse tại một buổi lễ ở Paris.

Saliba đứng đầu số phiếu bầu trước Arnaud Kalimuendo - người đã trải qua mùa giải thứ hai dưới dạng cho mượn tại Lens từ Paris Saint-Germain, trung vệ Castello Lukeba của Lyon, hậu vệ trái Nuno Mendes của PSG - người đang được cho mượn từ Sporting của Bồ Đào Nha, tiền vệ của Nice, Khephren Thuram - con trai của Lilian, nhà vô địch World Cup của Pháp.

Như vậy, Saliba đã tiếp bước Aurelien Tchouameni của Monaco, người được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa trước. Trước đó nữa, những Kylian Mbappe, Eden Hazard, Thierry Henry hay Zinedine Zidane cũng đã giành được giải thưởng trong sự nghiệp của họ.

Saliba chia sẻ: "Tôi không hối tiếc dù một chút khi đến đây, tôi cảm ơn tất cả những người hâm mộ, nhân viên và đồng đội của tôi."

Khi được hỏi liệu anh có ở lại Marseille thêm một mùa giải nữa hay không, Saliba trả lời: "Chúng ta rồi sẽ thấy, chỉ có thời gian mới trả lời được."

Minh Tuấn | 05:06 16/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục