Lingard và De Gea đã xoay chuyển sự nghiệp ở M.U thế nào?

16:21 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnNhững người tưởng chừng hết thời ở M.U, suýt rời đi vào hè này, vừa rực sáng trong chiến thắng của Quỷ đỏ.

Nếu có một sự thay đổi nhỏ trong mùa hè, hôm qua Jesse Lingard đã ra sân trong đội hình của West Ham để đối đầu Manchester United. Mùa trước, tuyển thủ Anh đã ghi 9 bàn sau 16 trận trong nửa mùa chơi cho West Ham để đưa mình trở lại đội tuyển trước thềm EURO 2020. Dù vậy sự xuất hiện của Jadon Sancho vào đầu mùa hè khiến nhiều người tin rằng Lingard sẽ rời đi để bắt đầu thực sự chơi bóng. Sau cùng anh vẫn ở lại nhưng đối diện tương lai không chắc chắn. Giữa lúc đó, tiền vệ này lại bị trừ điểm bởi tình huống đáng thất vọng khiến M.U thua Young Boys.

Jesse Lingard was ‘poor’ and ‘let himself down’ by not celebrating Man Utd goal at West Ham, reckons Michael Owen - Bóng Đá

 Lingard vừa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Tuy nhiên Lingard vừa có một pha làm bàn đẳng cấp trước chính West Ham sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Quỷ đỏ ngược dòng ấn tượng. Sau trận, anh nói: "Tôi đã làm việc chăm chỉ để vượt qua tuần trước, điều đó thật không dễ dàng, nhưng để có được vài phút hôm nay và ghi bàn là điều không thể tưởng tượng được. Tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ ở West Ham, nhưng tôi phải tiếp tục với Manchester United và cố gắng hết sức cho Manchester United."

Trước mùa giải, Ole Gunnar Solskjaer đã nói rõ rằng ông muốn Lingard ở lại, bản thân Lingard đã có những màn thể hiện tốt trong quá trình tập luyện nhằm nỗ lực giành niềm tin từ HLV người Na Uy. Lingard hoàn toàn còn cơ hội ở Old Trafford nếu anh duy trì phong độ và trở thành siêu dự bị mới của M.U, nhưng với World Cup chỉ còn 1 một năm nữa sẽ diễn ra, vẫn còn phải xem liệu việc dự bị có đủ để thuyết phục Lingard ở lại lâu dài hay không.

Bên cạnh Lingard, David de Gea được lựa chọn vào đội hình xuất sắc nhất vòng đấu mới đây. Sự thăng tiến của Dean Henderson trong suốt mùa giải 2020/2021 cuối cùng đã khiến De Gea mất vị trí trong đội hình chính của Solskjaer. Sau khi anh không cản phá được bất kỳ quả phạt đền nào trong số 11 quả phạt đền của Villarreal tại loạt luân lưu ở chung kết Europa League, càng có lý do để tin De Gea sẽ mất vị trí ở M.U. Đến mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha bắt chính vì Henderson dính Covid-19.

 - Bóng Đá

 De Gea cản phá phạt đền thành công sau 5 năm.

Thủ môn người Anh đã trở lại thi đấu cho đội U23 trong những tuần gần đây để lấy lại thể lực, nhưng nỗi khốn khổ của người này lại là vận may của người khác, và De Gea có vẻ đã bắt lấy vận may này bằng cả hai tay. Pha cản phá phạt đền của anh trước Mark Noble ở phút bù giờ tối qua là lần đầu tiên De Gea cản penalty thành công kể từ tháng 4 năm 2016, với 40 lần liên tiếp thủng lưới.

Việc Solskjaer có thể dựa vào 2 người hùng này để giành 3 điểm là dấu hiệu tích cực, đặc biệt là khi United đã phụ thuộc rất nhiều vào những người như Bruno Fernandes, Paul Pogba và Ronaldo cho đến nay ở mùa giải này. Những gì người hâm mộ M.U mong muốn là những hình ảnh này sẽ được kéo dài hơn nữa.

Solskjaer nói về Lingard và De Gea:

 
Thanh Vũ | 15:51 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục