Lingard gia nhập binh đoàn 8 máy săn bàn Man Utd như thế nào?

22:06 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Anh gặp rất nhiều khó khăn nhưng hiện tại đang cho thấy nỗ lực vượt qua nghịch cảnh.

Trong bối cảnh thương vụ Jadon Sancho đến Manchester United trên đường hoàn tất, các nguồn tin thân cận câu lạc bộ đã liệt kê tám cầu thủ tấn công tạo nên một trong những hàng công mạnh nhất và thú vị nhất bóng đá Châu Âu mùa giải 2021/22. Trong danh sách này có Sancho, Edinson Cavani, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Marcus Rashford, Anthony Martial, Amad và Daniel James.

Manchester United have made two changes to their eight-man list of attackers - Bóng Đá

Đầu mùa, Lingard là cái tên mờ mịt ở Man Utd.

Dễ dàng nhận thấy sự vắng mặt của Jesse Lingard. Bởi lẽ, không nhiều người nghĩ Lingard còn ở lại Man Utd sau mùa hè 2021, với những lời mời chào từ West Ham United và Leicester City. Thậm chí, dù nhiều người nhận thấy phong độ của Lingard đang thăng hoa, nhưng suất thi đấu của tiền vệ này còn không được đánh giá cao để nêu tên bên cạnh những "dự bị chiến lược" khác như Amad Diallo và Daniel James.

Dẫu vậy, Man Utd sau đó đã liên tục thực hiện những quyết định nhanh chóng và quyết đoán trên phiên chợ hè vừa qua. Quỷ đỏ bán đứt Daniel James cho Leeds United, đồng thời quyết định giữ chân Jesse Lingard, bên cạnh những cầu thủ khác là Donny Van de Beek và Diogo Dalot. Quyết định này của Solskjaer cho đến hiện tại đã biểu hiện tính hiệu quả cao.

Manchester United have made two changes to their eight-man list of attackers - Bóng Đá

Lingard được giữ lại sau mùa hè.

Trước khi trở về Man Utd từ West Ham, Lingard chưa bao giờ có tính thuyết phục và được các CĐV yêu mến Quỷ đỏ đánh giá cao. Phần vì sự thiếu ổn định. Khả năng hỗ trợ tấn công của Lingard dù tiềm năng nhưng không thực sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, những bàn thắng vào lưới Newcastle United hay mới đây ở cuộc đấu West Ham cho thấy phẩm chất điển hình của tiền vệ 28 tuổi. Cả hai pha lập công đều thể hiện sự thông minh của Lingard khi đi bóng. 

"Trở lại sau thất bại luôn là sự trở lại vô cùng mạnh mẽ", đây là một cụm từ được các ngôi sao của Man Utd đăng tải trên mạng xã hội thời gian qua, từ sau sai lầm của Lingard trước Young Boys, khi tiền vệ sinh năm 1992 có một đường chuyền về tai hại cho David de Gea, hậu quả là Young Boys có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Có thể nói, Lingard từ chỗ là "kẻ thất bại", trải qua thời gian, gặp nhiều thử thách, tiền vệ 28 tuổi đã cho thấy phẩm chất của một sự vươn mình mạnh mẽ.

Manchester United have made two changes to their eight-man list of attackers - Bóng Đá

Lingard nỗ lực vượt qua nghich cảnh.

Chính vì điều này, danh sách 8 ngôi sao tấn công đầu mùa của Man Utd hiện tại đã thay đổi. Trong đó, bao gồm Sancho, Cavani, Fernandes, Greenwood, Rashford, Martial, Lingard và Cristiano Ronaldo. Trường hợp của Amad sẽ chuyển sang Feyenoord dưới dạng cho mượn vào tháng Giêng 2022.

Rõ ràng, Lingard xứng đáng được HLV Solskjaer tin tưởng nhiều hơn. Bản thân tiền vệ số 14 của Man Utd hứa hẹn cũng sẽ có nhiều màn trình diễn bùng nổ và thăng hoa trong tương lai.

Solskjaer phát biểu về De Gea và Lingard: 

 
Minh Trí | 21:08 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục