"Lin phi thường" tiếp tục tỏa sáng giúp Knicks thắng nghẹt thở 90-87 trước Toronto Raptors

11:03 Thứ tư 15/02/2012

Một lần nữa, Jeremy Lin lại chứng tỏ giá trị của mình khi tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Knicks trong trận đấu với Toronto Raptors vừa mới kết thúc cách đây không lâu.

Cầu thủ gốc Hoa sinh tại Mỹ đầu tiên của NBA đã có được thêm một cú "double-double" khi ghi được 27 điểm và có 11 pha kiến tạo (cao nhất trong số các trận đấu của anh từ trước đến nay). Đám đông hơn 20.000 khán giả ở Toronto đã gào thét tên của Lin khi anh đoạt bóng trên không khi trận đấu mới bắt đầu và đem lại cơ hội dẫn điểm cho Knicks.

Knicks càng mạnh hơn khi có sự trở lại của Amare Stoudemire sau 4 trận đấu vắng mặt vì chấn thương. Anh đóng góp 21 điểm vào điểm số của Knicks và Tyson Chandler bổ sung vào đó thêm 13 điểm.

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Raptors là Jose Calderon với 25 điểm. Các cầu thủ khác là Linas Kleiza đóng góp 15 điểm và 11 pha bắt bóng bật bảng, DeMar DeRozan ghi 14 điểm.

Điều đáng nói là ngay trước khi bước vào hiệp 4, tỉ số là 75-66 nghiêng về phía đội chủ nhà Toronto, và Barbosa đã nhanh chóng gia tăng nó thành 78-66 khi hiệp đấu mới bắt đầu với một cú ném 3 điểm. Nhưng Knicks nhanh chóng xốc lại tinh thần và ghi liền 10 điểm để rút ngắn tỉ số còn 78-76 khi trận đấu còn 6 phút 22 giây.

Ai cản nổi Lin và các đồng đội tại New York Knicks? Ảnh: ESPN.

Toronto là đội chiếm ưu thế trong những  phút tiếp theo và họ nới rộng khoảng cách lên thành 87-82. Nhưng khoảng cách 5 điểm là chưa đủ để làm chùn chân Lin và các đồng đội. Irman Shumpert cướp bóng và ghi 2 điểm từ một pha úp rổ cho Knicks, trước khi Lin có cú ném 3 điểm hoàn hảo để cân bằng tỉ số 87-87. Khi đó trận đấu chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc.

Barbosa có cú ném ở vị trí 3 điểm không thành công, còn ở phần sân bên kia, Shumpert dứt điểm thiếu chuẩn xác trong một pha lên rổ, nhưng Chandler bắt bóng bật bảng. Lin nhận banh ở gần giữa sân khi đồng hồ chỉ còn 5 giây trước khi trận đấu kết thúc. Anh loại bỏ Calderon trước khi ném chuẩn xác để ghi 3 điểm và đem về chiến thắng nghẹt thở cho Knicks.

Lin chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu - không còn nghi ngờ gì nữa. Một tấm hình của Lin đăng trên trang web của Raptors trước trận đấu đã được trên 280.000 lượt người xem. Hiệp hội vận động viên trẻ Trung Quốc - Canada và Hội hữu nghị Đài Loan - Canada ở Toronto đã gửi một đoàn cổ động viên 300 người đến để cổ vũ cầu thủ này.

Một trận đấu xuất sắc của Lin và các đồng đội. Với sự trở lại của Stoudemire và sự nổi bật của "Lin phi thường", New York Knicks sẽ tiếp tục là kẻ thách thức khó bị đánh bại trong những trận đấu sắp tới.

Kết quả một số trận đấu khác ngày 14/02

Indiana Pacers 90 – 115  Miami Heat

Toronto Raptors 87 – 90 New York Knicks

Detroit Pistons 95 – 89 San Antonio Spurs

Chicago Bulls 121 – 115 Sacramento Kings

Memphis Grizzlies 93 – 83 Houston Rockets

Oklahoma City Thunder 111 – 85 Utah Jazz

Một số trận đấu đang diễn ra:

Denver Nuggets - Phoenix Sun

Portland Trailblazers - Washington Wizards

LA Lakers - Atlanta Hawks

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục