Liệu có một âm mưu truyền thông chống lại Madrid?

08:06 Chủ nhật 23/09/2012

Liên tục trong những ngày qua, một số tờ báo được coi là thân đội bóng Hoàng gia đã đăng lại những tin tức “có hại” cho “Nhà Trắng”, mới nhất là “cuộc họp thượng đỉnh” của Sergio Ramos.

Theo tiết lộ từ kênh Cuatro, sau khi bị HLV Jose Mourinho cho ra rìa trong trận Madrid gặp Man City tại vòng bảng Champions League, hậu vệ Sergio Ramos, một cầu thủ “nặng ký” trong phòng thay đồ của “Nhà Trắng”, đã có “cuộc họp thượng đỉnh” với Xabi Alonso, Arbeloa, Albiol, Adan, Callejon và Higuain. Ngay lập tức, tin này đã được tờ AS đưa lại rất nhanh. Xin nhớ, AS là tờ được coi “thân Madrid”.

Trên thực tế, Ramos đã mời những cầu thủ nói trên, cộng hai nhân viên vật lý trị liệu và một bác sỹ của Real Madrid, đến ăn tại nhà hàng Casa Doli ở Vallecas, trong một phòng riêng “để được yên tĩnh”, còn những gì được bàn hoặc nói trong đó được giữ kín bưng.
 
Đang có một chiến dịch "anti-Mourinho" từ truyền thông? - Ảnh: Getty

Điều gây chú ý cho giới báo chí là “cuộc họp thượng đỉnh” theo cách gọi của Cuatro được diễn ra trong bối cảnh sau khi Ramos bị Mourinho cho ngồi trên băng ghế dự bị “vì lý do kỹ thuật” trong một trận cầu có thể nói là sống còn với Real Madrid tại Champions League, bởi ở cùng bảng với đội bóng áo trắng là ba CLB cực mạnh và đều là những nhà vô địch ở giải quốc gia nước họ.

Trước đó, ngày hôm qua, tờ AS cũng đăng một bình luận của Tổng Biên tập Alfredo Relano trong đó nhà báo thể thao đầy uy tín của Tây Ban Nha “băn khoăn tự hỏi” không biết liệu quyết định của Real Madrid khởi kiện chống lại nhà báo Palomar của tờ Marca (một tờ báo khác luôn được coi là thân thiện với đội bóng Hoàng gia), và cựu phó chủ tịch Barcelona, Godall, có phải là một giải pháp đúng đắn hay không trong bối cảnh cần tập trung cho cuộc đấu ở Liga, hiện đã bị kình địch Barca bỏ xa tới 8 điểm.

Chưa hết, cũng trong ngày hôm qua, tờ “Confidencial Digital” còn đăng một tin lớn trong đó khẳng định phòng thay đồ của Madrid đã chia thành hai “băng đảng” rõ rệt, một băng Bồ Đào Nha do Cristiano Ronaldo dẫn đầu và một băng Tây Ban Nha dưới sự chỉ huy của đội trưởng Iker Casillas.

Một điều đáng lưu ý là trong bữa ăn thịnh soạn mà Ramos mời và trả tiền nói trên, không có sự góp mặt của thủ quân Casillas, người bị nhóm Bồ Đào Nha nghi ngờ để lọt những thông tin nhạy cảm về phòng thay đồ màu trắng qua cô vợ là phóng viên truyền hình xinh đẹp Sara Carbonero.

Thực tế thì lâu nay việc một bộ phận báo chí Tây Ban Nha, trong đó có cả những tờ thân Real Madrid, phê phán cách cư xử lỗ mãng và đôi khi có phần thiếu văn hóa của HLV Jose Mourinho (như vụ chọc mắt Tito Vilanova hoặc chờ ở hầm đỗ xe của sân Camp Nou để mắng trọng tài) cũng không có gì là mới, cũng như việc một bộ phận giới truyền thông chỉ trích “lối chơi hèn nhát” trong một số trận của Real Madrid ở mùa bóng trước, còn mới đây là ở hiệp một trước “Man xanh”, với việc cho các cầu thủ đậm chất thể lực như Essien và Khedira đá cùng Xabi Alonso ở tuyến giữa và để hai cầu thủ sáng tạo Di Maria và Oezil phải ngồi trên băng ghế dự bị. Chỉ khi trận đấu bị bế tắc quá lâu, hai tiền vệ nói trên mới được tung vào sân và từ đó Madrid mới có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
 
Vậy liệu có nên coi những bài viết mang tính phê phán nói trên của giới truyền thông Tây Ban Nha, cả của những phương tiện “chống” và “thân” Real Madrid, là một chiến dịch bôi đen màu áo trắng của đội bóng thuộc quyền dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho, như một bộ phận dư luận nghi ngờ.
Bình Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục