Liên tục tịt ngòi, Van Persie bị Van Gaal chỉnh đốn

02:25 Thứ tư 09/07/2014

Sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi, chủ công Van Persie đã được HLV Van Gaal gọi ra một góc sân tập để thảo luận tìm phương án giải tỏa cơn hạn bàn thắng.

Ngay trong trận ra quân, tiền đạo 30 tuổi đã gây ấn tượng mạnh với cú đúp bàn thắng vào lưới Casillas. Gặp Australia sau đó, Van Persie tiếp tục nổ súng góp công vào chiến thắng 3-2 của tuyển Hà Lan.

Van Gaal gọi Van Persie ra nói chuyện riêng

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, trải qua 3 trận đấu với Chile, Mexico rồi Costa Rica, Robin van Persie liên tục im hơi lặng tiếng. Đáng chú ý, ở tứ kết, chân sút đang khoác áo M.U đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn.

Dù hiệu suất ghi bàn gần đây là không tốt, nhưng trong trận thư hùng với Argentina, Van Persie vẫn là nhân tố chủ lực trên hàng công đội bóng áo da cam.

Ở buổi tập trước thềm trận bán kết, HLV Van Gaal đã gọi Van Persie ra một góc sân để nói chuyện riêng. Hai thầy trò đã thảo luận về nguyên nhân cũng như tìm giải pháp để chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của cá nhân Van Persie.

Van Gaal rất kỳ vọng cậu học trò cưng sẽ "nổ súng" trở lại để nâng bước đoàn quân Hà Lan lần thứ hai liên tiếp lọt vào chơi trận chung kết World Cup.

Một chi tiết đáng chú ý, Van Persie sẽ có dịp tái ngộ trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ - Cuneyt Cakir, người đã từng bị anh chỉ trích vì quyết định rút thẻ đỏ đuổi Nani, khiến M.U bị Real loại tức tưởi khỏi Champions League hồi năm ngoái.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục