Liên hoan Võ thuật thế giới sẽ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh năm 2015

13:35 Thứ năm 08/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 7/5, Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) Soh Byung Yong và phó tổng thư ký Jung Yeop Chun đã có chuyến viếng thăm và trao đổi hợp tác phát triển võ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh và bàn về công tác tổ chức Liên hoan Võ thuật thế giới 2015.

Chiều ngày 7/5 Tiến sĩ Võ Danh Hải - Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới đồng thời là Phó Chủ tịch WoMAU - cùng với ông Mai Bá Hùng - PGĐ Sở VHTTDL TP.HCM và chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để và đại diện ngành TDTT, Liên đoàn Võ thuật đã có buổi gặp mặt thân mật chào mừng lãnh đạo hiệp hội võ thuật Thế giới tại Khách sạn Thể Thao TP.HCM.

Cuộc họp giữa WoMAU, WVVF, lãnh đạo Sở Văn Hóa, Thể thao Du lịch TP.HCM, Trung tâm TDTT TP.HCM.

Ra đời dựa trên sự đồng thuận hợp tác phát triển của 28 tổ chức võ thuật đến từ 26 quốc gia tham dự Liên hoan võ thuật truyền thống thế giới - Chungju Festival lần thứ V năm 2002, Hiệp hội Võ thuật thế giới (tên chính thức là World Martial Arts Union -WoMAU) là tổ chức võ thuật quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.

WoMAU có trụ sở đặt tại thành phố Chungju - vùng đất võ nổi tiếng của Hàn Quốc và được xem là trái tim của võ thuật thế giới. WoMAU hiện có 47 thành viên là các môn võ thuật của 39 quốc gia trên khắp thế giới.

Trụ sở của WoMAU được đặt tại Chungju – trái tim của võ thuật thế giới.

Với sứ mệnh và phương hướng hoạt động là tổ chức các hoạt động quảng bá và hỗ trợ phát triển phong trào của các môn võ thuật truyền thống của các dân tộc nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị quý báu của các di sản văn hóa của các quốc gia trên khắp thế giới, WoMAU đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Chính phủ Hàn Quốc cũng như sự ủng hộ và gắn kết của nhiều tổ chức quốc gia và quốc tế.

Đặc biệt, kể từ năm 2010, Hiệp hội WoMAU đã được công nhận là một tổ chức phi chính phủ (NGO) đặt dưới sự giám sát và bảo hộ trực tiếp của Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hiệp quốc (UNESCO). WoMAU cũng là đơn vị chủ trì tổ chức Chungju Festival cùng với các kỳ họp Đại hội đồng WoMAU tại Công viên bảo tồn võ thuật thế giới rộng hơn 15 nghìn hecta tại Chungju, Hàn Quốc.

Kể từ năm 2000, Tổng cục TDTT Việt Nam đã cử nhiều đoàn võ thuật gồm: Vovinam, Võ cổ truyền, vật dân tộc tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới tại Chungju, Hàn Quốc. Vovinam là thành viên chính thức của WoMAU từ năm 2002 và tháng 9/2012, Võ thuật cổ truyền Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 40 của Hiệp hội võ thuật quốc tế này.

Vovinam và Võ Cổ truyền tham gia biểu diễn, quảng bá tại Festval Võ thuật thế giới Chungju, Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm từ ngày 7/5 đến ngày 10/5 tại TP.HCM, lãnh đạo WoMAU sẽ có cuộc hội đàm với ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, dự khán Giải Võ Cổ truyền và Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Việt 2014 và đến thăm, giao lưu cùng Bộ môn võ thuật một số Trường Đại học và các CLB võ thuật trên địa bàn TP.HCM.

Theo kế hoạch, Lãnh đạo Hiệp hội WoMAU cũng sẽ gặp gỡ và xúc tiến hợp tác cùng Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch TP.HCM, Trung tâm TDTT TP.HCM và các bên liên quan và trao đổi về thỏa thuận phối hợp tổ chức Festival võ thuật quốc tế tại TP.HCM vào năm 2015 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Mộng Ly | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục