Lịch thi đấu khó nhằn, HAGL "sáng cửa" rớt hạng

10:58 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnNhìn vào lịch thi đấu, HAGL mới là đội gặp bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng tỉ số 2-1 tại vòng 22, những tưởng đây là sự khích lệ tinh thần đối với HAGL trong cuộc chiến trụ hạng đầy căng thẳng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lee Tae-hoon tiếp tục để lại sự thất vọng.

 Phong độ tệ hại, HAGL

 Thất bại trước Sài Gòn khiến HAGL lâm nguy.

Trong chuyến làm khách trước Sài Gòn FC, HAGL tiếp tục thể hiện phong độ thiếu sự ổn định, cùng với đó là những sai sót ở khâu phòng ngự khiến đội bóng phố Núi nhận thất bại tỉ số 1-3.

Tuy nhiên, HAGL tạm "thở phào" vì ở trận đấu muộn, Thanh Hóa cũng không tận dụng được lợi thế sân nhà để có được chiến thắng, bởi thầy trò HLV Mai Xuân Hợp bị Than Quảng Ninh đánh bại tỉ số 1-3.

Đều trắng tay ở vòng 23, khoảng cách giữa Thanh Hóa, HAGL với Khánh Hóa hiện tại lần lượt là 4 và 5 điểm. Vì thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở những lượt trận cuối cùng, thậm chí nếu nhìn vào lịch thi đấu tại 3 vòng cuối, thì đoàn quân HLV Lee Tae-hoon mới là đội phải lo lắng nhất.

Bởi lẽ, dù Khánh Hòa hiện đang xếp chót bảng khi mới chỉ có được 21 điểm, nhưng nếu tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành trọn 6 điểm trong hai trận tiếp đón Nam Định và Sài Gòn thì thầy trò HLV Võ Đình Tân hoàn toàn còn quyền tự quyết ở vòng đấu cuối trên sân Pleiku với HAGL.

Một đội bóng khác cũng đang có chuỗi trận khủng hoảng đó là Thanh Hóa cũng được "điểm mặt đặt tên" cho suất play-off hay thậm chí là xuống hạng lại tỏ ra "dễ thở" hơn vì họ lần lượt làm khách trước SHB Đà Nẵng (vòng 24), Bình Dương (vòng 26) và tiếp đón Viettel (vòng 25).

Nếu kiếm được ít nhất 1 điểm và trở về sân nhà "sống chết" với Viettel thì cơ hội để đội bóng xứ Thanh thoát hiểm là rất lớn. Nhất là khi ở vòng cuối họ làm khách trước đội bóng đã hết động lực thi đấu là B. Bình Dương.

Trong khi đó, hiện tại đang xếp vị trí thứ 12 và hơn Khánh Hòa đến 5 điểm, nhưng ở hai vòng đấu tiếp theo, HAGL lần lượt đều gặp những đội bóng vẫn còn mục tiêu để phấn đấu là Hải Phòng (vòng 24), TP.HCM ( vòng 25)...

 Phong độ tệ hại, HAGL

 Xuân Trường và đồng đội đối diện tương lai u ám ở 3 lượt trận còn lại.

Muốn yên tâm thì thầy trò HLV Lee Tae-hoon phải có thêm ít nhất 1 điểm, hoặc 3 điểm trong 2 vòng tới, sau đó là trận "sinh tử" với Sanna Khánh Hòa ở lượt trận cuối cùng.

Tuy nhiên nếu Sanna Khánh Hòa đều giành hai chiến thắng trên sân nhà sắp tới thì áp lực lên đôi vai các cầu thủ đội bóng phố Núi là không hề nhỏ chút nào.

Vì vậy, nếu không cải thiện được phong độ và vực dậy tinh thần các cầu thủ, HAGL mới là đội có nguy cơ rớt hạng cao nhất.

Viết Định | 10:10 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục