Lịch sử xoay vần với Johanna Konta

15:04 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnJohanna Konta giờ đây đã là một tay vợt đứng trong top 10 thế giới.

johannakonta-xlarge_trans++jJeHvIwLm2xPr27m7LF8mQNk0otr_6CEXAcpOBSblM8

 Konta đang chinh phục giấc mơ lần đầu tiên tham dự WTA Finals. Ảnh: Internet.

Dù người đăng quang ngôi vô địch đơn nữ của China Open 2016 là tay vợt hạng 4 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska chứ không phải Johanna Konta, song tay vợt người Anh vẫn đi vào lịch sử. Với việc lọt đến trận đấu chung kết của giải đấu diễn ra tại Beijing, Konta đã trở thành người Anh đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới kể từ thời của Jo Durie hồi năm 1975. Trong lịch sử, mới chỉ có 3 người Anh vươn vào tốp 10 thế giới, bao gồm Virgina Wade, Sue Barker và Durie, Konta chính là người thứ 4 vinh dự đạt được thành tích này.

Mọi chuyện đang thay đổi nhanh chóng mặt. Mới chỉ 18 tháng trước thôi, Konta còn là một tay vợt nằm trong tốp 150 thế giới với thứ hạng cụ thể là 148 WTA. Ở thời điểm đó, người Anh đang tỏ ra thất vọng trước Heather Watson, trước Laura Robson, nhưng niềm tự hào của xứ sở sương mù đã được dựng dậy từ một tay vợt tưởng chừng như vô danh, hoặc không còn khả năng phát triển.

Konta vốn không được đề cao lại lần lượt lọt đến bán kết Australian Open, tứ kết Olympic Rio, vòng 4 US Open, đăng quang ngôi vô địch ở Stanford và lọt đến trận bán kết lớn nhất trong sự nghiệp ở Bắc Kinh. Dù thua Radwanska, Konta vẫn vươn lên vị trí hạng 9 thế giới, trong khi đó, ở bảng xếp hạng WTA Race To Singapore, Konta đã tiến chiếm vị trí thứ 8, về lý thuyết thì đây là vị trí có thể giành vé đến tham dự giải WTA Finals tại Singapore trong tháng này.

“Tôi biết tôi đã làm được một việc trọng đại khi được nhắc đến cùng với Jo. Nhưng chiến tích này của tôi thật sự khiêm nhường. Tôi nghĩ rằng, sự áp dụng linh hoạt của tôi trong mỗi trận đấu đã mang lại cho tôi sự chắc chắn và kiên cường cần thiết. Tôi đã chiến đấu cho từng điểm số một và tôi không xem những chiến thắng trước các đối thủ giỏi nhất có gì khác biệt so với những chiến thắng với các đối thủ bình thường khác. Với tôi, mọi chiến thắng đều là như nhau”, Konta nói.

Có thể nói mọi chuyện mới chỉ là khởi đầu, đó không chỉ là niềm tin của người Anh, đó còn là niềm tin của Konta nữa. “Thật tuyệt vời. Tôi hoàn toàn hài lòng với quá trình tiến triển của tôi trong vài năm qua và hy vọng phía trước vẫn còn nhiều bậc thang để tiến lên. Đơn giản, tôi đã chơi cật lực và hướng về phía trước trong những trận đấu như thế này, khi chống lại những tay vợt giỏi như là Radwanska. Rất nhiều thứ lạc quan đã hiện ra trong cái tuần lề này”, Konta nói.

Mùa giải 2016 vẫn còn đó và mục tiêu quan trọng nhất với Konta vẫn là giành vé tham dự WTA Finals. Tính cho đến nay Konta đã giành được 11 danh hiệu đánh đơn của ITF.

Nam Anh | 15:05 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục