Lịch sử lặp lại! M.U ký HĐ với Van Persie hay Lewandowski thứ 2?

00:25 Thứ tư 12/04/2023

TinTheThao.com.vnManchester United theo đuổi cùng lúc Robin van Persie và Robert Lewandowski ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2012, trước khi mang về cựu tiền đạo người Hà Lan.

 

Mùa hè này, mọi dấu hiệu cho thấy Manchester United sẽ ký hợp đồng với Harry Kane hoặc Victor Osimhen. Ở tuổi 29 và 24, hai cầu thủ đều đang ở những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp.

Điều đó có nghĩa Quỷ đỏ phải đối mặt với sự lặp lại của những gì đã xảy ra vào năm 2012 khi Sir Alex Ferguson theo đuổi cả Robin van Persie và Robert Lewandowski. Khi ấy, hai tiền đạo này lần lược khoác áo Arsenal và Borussia Dortmund.

Lịch sử lặp lại! M.U ký HĐ với Van Persie hay Lewandowski thứ 2? - Bóng Đá

 Man Utd từng chọn Van Persie thay vì Lewandowski.

Quay trở lại năm 2012, Ferguson đang thực hiện một sứ mệnh. Manchester City gây ra nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ. Do đó, huyền thoại người Scotland rất muốn chiêu mộ một trung phong mới.

Wayne Rooney bắt đầu sa sút phong độ, Javier Hernandez không còn là chính mình và Danny Welbeck vẫn là một cầu thủ trẻ đang tìm cách tạo dựng tên tuổi. Rất nhanh chóng, có hai cầu thủ lọt vào tầm ngắm của Ferguson.

Van Persie là mục tiêu ưu tiên. Tuyển thủ Hà Lan tỏa sáng cho Arsenal bất chấp những vấn đề của đội bóng này dưới thời Arsene Wenger. Và Lewandowski cũng được chú ý khi gây ấn tượng trong màu áo Borussia Dortmund ở Đức.

Man Utd cần đưa ra một quyết định. Quỷ đỏ ký hợp đồng với một tay săn bàn đã chứng minh được năng lực ở Premier League như Van Persie hay chọn cầu thủ trẻ tài năng Lewandowski? Cuối cùng, Ferguson đã chọn phương án đầu tiên.

Man United biết rằng Man City cũng quan tâm đến Van Persie. Họ lo sợ chân sút người Hà Lan có thể trở thành chìa khóa giúp đội bóng hàng xóm thống trị Premier League dưới thời Roberto Mancini.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ quyết định đánh bại đối thủ bằng cách đồng ý một khoản phí chuyển nhượng với Arsenal và đưa Van Persie đến Old Trafford. Đây được coi là quyết định đúng đắn.

Van Persie đáng giá ngàn vàng, ghi 31 bàn thắng trên mọi đấu trường ngay trong mùa đầu tiên.  Tuy nhiên, Man Utd không khai thác được nhiều hơn nữa từ chân sút này. Van Persie sau đó chơi thiếu ổn định dưới thời David Moyes và Louis van Gaal.

Lịch sử lặp lại! M.U ký HĐ với Van Persie hay Lewandowski thứ 2? - Bóng Đá

 Man Utd sẽ có quyết định khó khăn với Kane và Osimhen.

Lewandowski thời điểm đó chưa thể bằng Van Persie. Nhưng tuyển thủ Ba Lan dần nổi lên là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong thập kỷ qua, tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund, Bayern Munich và Barcelona.

Lịch sử lặp lại hè này! Man United đang phải đối mặt với tình trạng tương tự. Kane sẽ đảm bảo các bàn thắng và ở tuổi 29, anh có thể còn nhiều năm cống hiến trên hàng công. Nhưng Osimhen đang lên, với phong độ ngày càng ổn định.

Nếu Man United có được Kane, thành công khả năng sẽ ngay lập tức xuất hiện. Nếu có được Osimhen, họ sẽ phải kiên nhẫn hơn. Thật vậy, Osimhen sẽ cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới.

Quyết định cuối cùng thuộc về HLV Erik ten Hag. Một điều chắc chắn rằng cả Kane và Osimhen sẽ tiêu tốn của Quỷ đỏ không dưới 100 triệu bảng.

Tiểu Lam | 23:27 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục