Lịch sử đã chứng minh Malaysia là biến số rất khó lường

00:14 Thứ sáu 11/06/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam được đánh giá ở thế cửa trên, tuy nhiên Malaysia rõ ràng không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Trong vài năm gần đây, Harimau Malaya cũng đã vươn mình mạnh mẽ.

Trận thua 0-4 trước UAE cho thấy Malaysia vẫn chưa thể hoàn thiện với các tân binh vừa nhập tịch. Không còn hình ảnh đội bóng lì lợm, khó chịu như cách đây 2 năm, Harimau Malaya trước UAE bỗng hoá hổ giấy với lối chơi vụng về, mắc nhiều sai lầm.

Tuy vậy, đừng vì thế mà đánh giá thấp Malaysia, cú sẩy vừa qua chưa đủ để kết luận rõ ràng về thực lực của người Mã. Nhất là trong bối cảnh chủ nhà UAE đã mạnh lên rất nhiều so với thời điểm năm 2019. Ngược lại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần phải đặc biệt dè chừng đối thủ này, khi họ vốn là đội bóng rất khó lường, có biến số cao.

Lịch sử đã chứng minh Malaysia là biến số rất khó lường - Bóng Đá

 Trong quá khứ, Malaysia từng nhiều lần gieo sầu cho tuyển Việt Nam.

Dưới sự suy yếu của Thái Lan, thì không chỉ Việt Nam là đội tuyển duy nhất tại Đông Nam Á bứt lên. Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe cũng cho thấy sự tiến bộ nhất định của mình. Có thể nói trong vài năm trở lại đây, họ chính là đối thủ so kè quyết liệt với chúng ta nhất chứ không phải người Thái.

VCK U23 Châu Á 2018, nơi U23 Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của giải thì Malaysia cũng vào được tứ kết. Rồi tới ASIAD 2018, Tan Cheng Hoe cùng các học trò cũng vượt qua vòng bảng, thậm chí còn đánh bại được cả U23 Hàn Quốc có Song Heung-min trong đội hình.

Họ cũng lọt vào trận chung kết AFF Cup và chỉ chịu thua Việt Nam sát nút 3-2 sau hai lượt trận. Thầy Park giúp chúng ta tiến bộ thì đẳng cấp Malaysia cũng đang tịnh tiến đi lên. Chúng ta mơ về World Cup, người Mã cũng nghĩ đến nó.

Lịch sử đã chứng minh Malaysia là biến số rất khó lường - Bóng Đá

 HLV Tan Cheng Hoe giúp bóng đá Malaysia tiến bộ rất nhiều trong vài năm trở lại đây.

Vài năm trở lại đây, lối đá hiện đại, mới mẻ cùng một HLV tài năng là Tan Cheng Hoe giúp Malaysia mạnh lên rõ rệt. Họ chỉ thua Việt Nam và Thái Lan ở khía cạnh con người, Harimau Malaya không có những cá nhân kiệt xuất đủ sức tạo đột biến lớn. Nhưng nói về tập thể, tuyển Malaysia rõ ràng không thể xem thường.

Xét về lịch sử đối đầu, "Những ngôi sao vàng" áp đảo hoàn toàn thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khi giành tới 12 chiến thắng và chỉ để thua 6 trận. Nhưng trong 6 trận thua đó, có hai thất bại đau đớn rất khó để nuốt trôi.

Lịch sử đã chứng minh Malaysia là biến số rất khó lường - Bóng Đá

 Tuy nhiên ở hiện tại chỉ cần chơi đúng sức, Việt Nam đủ khả năng đánh bại đối thủ này.

Đầu tiên là thất bại với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận tại bán kết AFF Cup 2010, biến Việt Nam của HLV Calisto trở thành cựu vương. Thứ hai là trận thua 2-4 ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình. Đáng nói là chúng ta đã có trước thắng lợi 2-1 ở lượt đi trên sân đối thủ.

Hiện tại thì Malaysia đã ở thế chân tường, họ sẽ chiến đấu hết mình với Việt Nam để giật lấy hi vọng đi tiếp. Điều chúng ta cần là một cái đầu lạnh, tránh tối đa những đòn tâm lý và tiểu xảo từ đối thủ. Chỉ cần Việt Nam chơi đúng với thực lực, người Mã rất khó để tạo nên bất ngờ.

Vương Ngọc | 23:16 10/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục