Lịch sử công nghệ ôtô: Hệ thống cảnh báo thời tiết trong các dòng xe của Nhật Bản

15:11 Thứ bảy 07/01/2012

Hệ thống định vị xe hơi của Honda đã chỉ ra tuyến đường nhanh nhất để tới một địa điểm, tránh tắc đường. Và bây giờ, người lái ô tô sẽ có thông tin về động đất và những cảnh báo về cơn mưa nặng hạt ở phía trước.

Hệ thống định vị ô tô

Các phóng viên đã tiếp cận với dịch vụ của Honda Motor hôm thứ tư (04/07). Dịch vụ này sẽ được đề nghị áp dụng với mẫu xe thiết kế lại Fit subcompact chuẩn bị có mặt trên thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. Giám đốc điều hành Manabu Nishimae cho biết, vẫn chưa có kế hoạch xa hơn về việc ứng dụng dịch vụ này tại nước ngoài.

Manabu Nishimae nói với các phóng viên “Chúng tôi tin tưởng rằng những dịch vụ thông tin là một phần quan trọng của chất lượng ô tô.”

Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên lái xe phải trả hóa đơn điện thoại cho việc tiếp âm rada. Những chiếc thẻ chuyển giao thông dữ liệu với mức phí hàng tháng khoảng 8 USD luôn sẵn sàng đối với những khách hàng thường xuyên. Khoảng 530.000 người lái xe sử dụng dịch vụ định vị hiện tại tại Nhật Bản (tương đương 40% chủ xe Honda).

Với thiết bị cải tiến mới nhất, những cảnh báo e-mail sẽ được gửi tới địa chỉ đã được chỉ định trước đó khi chiếc xe với hệ thống ở trong khu vực động đất mạnh. Nếu mưa nặng hạt là sự dự báo trên một tuyến đường đã định, các biểu tượng dấu chấm cảm sẽ phát tín hiệu trên bảng điều khiển.

Nhà sản xuất xe hơi thứ hai của Nhật Bản cũng đã cải tiến hệ thống bản đồ của hãng, vì vậy chỉ cần mật vài phút để cập nhật. Cho tới thời điểm hiện tại, những chiếc đĩa với dữ liệu bản đồ đã được thay đổi.

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục