Lexus sản xuất mẫu xe là đối thủ của mẫu BMW X1

09:49 Chủ nhật 07/04/2013

Các hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản có thể là những hãng muốn tham gia phân khúc thị trường xe SUV và crossover chủ lực song các hãng xe của Đức đã chiếm lĩnh các phân khúc xe hạng sang rồi nên các hãng xe của Nhật đành phải theo sau các hãng xe Đức.

Ảnh minh họa. (Nguồn: awneoon.ee)

Thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus của hãng Toyota hiện đang chào bán ba mẫu xe SUV, là mẫu RX, GX và LX.

Mẫu RX hiện đã ở thế hệ thứ ba và được trang bị cả hệ thống động cơ tiêu chuẩn và hybrid còn mẫu GX và LX có liên quan tương ứng tới mẫu Toyota Land Cruiser Prado và Land Cruiser 200 series.

Qua so sánh, hãng sản xuất xe hơi Đức BMW có bốn mẫu xe là X1, X3, X5 và X6 và cũng đang chuẩn bị mẫu SUV thứ năm là X4 concept trong khi thương hiệu Audi cũng muốn tăng gấp đôi danh mục sản phẩm của mình bằng các phiên bản thể thao hơn của ba mẫu SUV là Q3, Q5 và Q7 và Mercedes-Benz cũng có kế hoạch tương tự.

Không muốn bị tụt lại phía sau, Lexus đã khẳng định các kế hoạch giới thiệu một mẫu SUV compact cao cấp để cạnh tranh với mẫu BMW X1, Audi Q3 và mẫu Mercedes-Benz GLA sắp tới.

Nguồn tin của thương hiệu này cho Autonews Europe hay Lexus sẽ giới thiệu một mẫu concept trước khi đưa vào sản xuất của mẫu xe trang bị động cơ hybrid được phát triển dựa trên mẫu RAV4 compact SUV của Toyota tại triển lãm ôtô Tokyo vào tháng 11 tới và sau đó là giới thiệu phiên bản sản xuất của nó tại triển lãm ôtô Geneva diễn ra trong năm tới.

Người ta cho rằng phiên bản hybrid của mẫu SUV này sẽ sử dụng động cơ xăng 2.5 bốn xylanh cùng một motor điện trang bị cho mẫu Lexus IS 300h và các mẫu xe mang thương hiệu Toyota và Lexus khác./.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục