Lewy-Sane quá nguy hiểm, Bayern Munich "đánh sập" pháo đài Olimpico

05:09 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnTrước sức ép từ hàng công của Bayern Munich, hệ thống phòng ngự của của Lazio đã liên tiếp mắc sai lầm.

Rạng sáng nay (24/2), Lazio tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Olimpico trong khuôn khổ vòng 1/8 UEFA Champions League. Mặc dù đang gặp tổn thất về mặt lực lượng và phải làm khách nhưng với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch, nhiều người tin rằng "Hùm xám xứ Bavaria" sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Mọi chuyện đã diễn ra theo đúng kế hoạch của HLV Hans-Dieter Flick. Bayern Munich chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên bằng những pha phối hợp rất nhanh, khiến hàng thủ Lazio bối rối. Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 9, Mateo Musacchio có đường chuyền về bất cẩn cho thủ môn Pepe Reina và Robert Lewandowski dễ dàng cướp bóng, khống chế rồi sút tung lưới đội chủ nhà.

Lazio - Bayern Munich - Bóng Đá

 Robert Lewandowski mở tỷ số cho Bayern Munich.

Phải sớm nhận bàn thua nhưng Lazio vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Phải đến phút 18, "biệt đội đại bàng" mới có pha dứt điểm đầu tiên nhưng Luis Alberto không thể tận dụng thành công. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich tiếp tục dâng cao đội hình. Phút thứ 24, đội khách đã có bàn thắng thứ 2 sau khi Jamal Musiala tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm, không cho Pepe Reina cơ hội cản phá.

Sau khi nới rộng cách biệt, Bayern Munich chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhờ vậy, Lazio đã có thêm nhiều cơ hội. Tuy nhiên, họ liên tục rơi vào bẫy việt vị của đối thủ. Bayern Munich tuy không dồn ép như trước nhưng lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong những pha phản công. Phút thứ 42, tận dụng sai lầm của Manuel Lazzari và Patric từ giữa sân, Kingsley Coman cướp bóng, tiến thẳng về khung thành của Pepe Reina. Cú sút của chàng trai người Pháp đã bị chặn lại nhưng Leroy Sane đã có mặt đúng lúc để dứt điểm, nâng tỷ số lên thành 3-0. Đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Đầu hiệp 2, những bàn thắng tiếp theo đã xuất hiện ở sân Olimpico. Phút thứ 47, Leroy Sane dùng tốc độ dẫn bóng tiến về khung thành của Lazio rồi tung ra đường căng ngang, khiến Francesco Acerbi lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Hai phút sau, Bianconcelesti đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 sau khi Joaquin Correa lừa bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương rồi dứt điểm tung lưới Manuel Neuer.

Lazio - Bayern Munich - Bóng Đá

 Bayern Munich dễ dàng có được chiến thắng 4-1 tại Olimpico.

Kể từ thời điểm ấy, Lazio đã có nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng Sergej Milinkovic-Savic, Ciro Immobile, Joaquin Correa, Francesco Acerbi đều có những pha dứt điểm yếu ớt hoặc thiếu chính xác. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng tổ chức tấn công dựa vào tốc độ của Leroy Sane hay Robert Lewandowski. 

Càng về cuối trận, Bayern Munich chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức cho những trận đấu tiếp theo. Trong khi đó, thể lực của các cầu thủ Lazio đã suy giảm rõ rệt và họ không thể tiếp tục dồn lên để tìm kiếm bàn thắng.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc tại Olimpico vang lên, Bayern Munich giành chiến thắng trước Lazio với tỷ số 4-1. Kết quả này giúp cho "Hùm xám xứ Bavaria" cầm chắc trong tay tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Đội hình ra sân:

Lazio (3-5-2): Pepe Reina; Patric - Francesco Acerbi - Mateo Musacchio; Manuel Lazzari - Sergej Milinkovic-Savic - Lucas Leiva - Luis Alberto - Adam Marusic; Ciro Immobile - Joaquin Correa

Bayern Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer; Niklas Sule - Jerome Boateng - David Alaba - Alphonso Davies; Leon Goretzka - Joshua Kimmich; Leroy Sane - Jamal Musiala - Kingsley Coman; Robert Lewandowski.

Ghi bàn:

Lazio: Joaquin Correa (49')

Bayern Munich: Robert Lewandowski  (9'), Jamal Musiala (24'), Leroy Sane (42'), Francesco Acerbi (phản lưới nhà, 47').

Bayern Munich ăn mừng chức vô địch Champions League trong phòng thay đồ:

 
Faro | 04:39 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục