Lewis Miley đang trở thành ông chủ tuyến giữa của Newcastle

16:33 Thứ năm 07/12/2023 | 2

Bất chấp tuổi đời còn non trẻ của mình, Lewis Miley đang dần chứng tỏ được vai trò ở tuyến tiền vệ của đội bóng do Eddie Howe dẫn dắt.

Newcastle đang trải qua giai đoạn thi đấu khá tốt và một trong những điểm sáng mà các cổ động viên nhìn thấy ở đội bóng này trong thời gian vừa qua chính là việc một cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính học viện của câu lạc bộ đã và đang tìm được chỗ đứng trong đội hình của Howe - đó là Lewis Miley.

Tiền vệ mới 17 tuổi đã chơi xuất sắc trong trận đấu với Chelsea ở vòng 13 với hàng loạt tình huống để lại dấu ấn cùng 1 đường kiến tạo cho Alexander Isak lập công. Sau đó, cậu tiếp tục được ông thầy của mình tin tưởng cho ra sân ở một trận đấu cực kỳ quan trọng tại Champions League - chuyến làm khách tới Paris Saint-Germain.

Sự vắng mặt của Sean Longstaff, Joe Willock và Elliot Anderson do chấn thương đã đặt áp lực nặng nền lên vai của Lewis tại trận đấu này khi mà bên kia chiến tuyến là những tên tuổi như Fabian Ruiz, Manuel Ugarte và Lee Kang-In. Nhưng cầu thủ trẻ người Anh một lần nữa đã chơi rất chững chạc.

Lewis Miley đang trở thành ông chủ tuyến giữa của Newcastle - Bóng Đá

 Miley trong lần đầu được đá chính ở Champions League.

Newcastle đã chơi tốt ở trận đấu này, họ dẫn trước chủ nhà từ phút thứ 24, và suýt chút nữa đã có được chiến thắng nếu như không có pha phạt đền gây tranh cãi vào cuối trận để Kylian Mbappe gỡ hoà cho PSG. Một điểm có được ở màn chạm trán này là sự thất vọng với đội bóng nhưng với cá nhân Miley thì không.

Tài năng 17 tuổi này là người đóng vai trò quan trọng trong trận hoà đó của Newcastle. Thật vậy, sau 90 phút, cậu đã thực hiện được sáu pha cản phá, hai lần đánh chặn thành công và tung ra ba cú sút. Những thống kê đó đã chỉ ra sự trưởng thành của Miley.

Nó chắc chắn khác xa so với một năm trước khi cậu giành được giải thưởng Jack Hixon cho cầu thủ trẻ triển vọng nhất tại câu lạc bộ. Rõ ràng thời điểm đó, mọi người đều hiểu rõ khả năng của Lewis và đưa ra những kỳ vọng cho tài năng trẻ này. 

Lewis Miley đang trở thành ông chủ tuyến giữa của Newcastle - Bóng Đá

 Miley trong vòng vây của Enzo Fernandez và Conor Gallagher.

Nhưng chắc chắc rằng không nhiều người đoán được cậu sẽ có sự thăng tiến nhanh chóng như vậy trong đội hình của Eddie Howe. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp xảy ra cùng với việc Sandro Tonali nhận án treo giò tới 10 tháng đã mang lại cơ hội cho cầu thủ tuổi teen này.

Hiện tại, Miley cùn với Joelinton và Bruno Guimaraes là bộ ba cứng ở tuyến giữa của Newcastle. Điều đó tiếp tục được chứng minh qua trận đấu mới nhất gặp Manchester United ở vòng đấu thứ 14 Ngoại hạng Anh. Bộ ba này đã cùng nhau đàn áp tuyến giữa của Quỷ đỏ và làm nền tảng cho chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Điều quan trọng là Miley đã không hề bối rối trước những kỳ vọng đến từ việc chơi cho một đội bóng tầm cỡ như Newcastle ở giải đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Cậu đang từng bước trở thành ông chủ nơi trung tuyến của đội nhà. 

Lewis Miley đang trở thành ông chủ tuyến giữa của Newcastle - Bóng Đá

 Tài năn 17 tuổi đang dần trở thành ông chủ nơi trung tuyến của Newcastle.

Lewis đang có tỷ lệ chuyền bóng thành công là 88,2%, đứng thứ ba của đội sau Sven Botman (92,2%) và Tino Livramento (90,3%) - những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn hẳn so với một người mới chỉ có 5 lần đá chính. Ngay cả khi bị áp sát, Miley vẫn bình tĩnh quan sát và chuyền bóng để từ đó giúp Newcastle giữ vững được thế trận.

Ngoài ra, khả năng đọc trận đấu của cầu thủ trẻ này cũng là rất tốt. Chỉ có Livramento (2) là thực hiện nhiều pha đánh chặn mỗi 90 phút hơn Miley (1,5) trong số tất cả các cầu thủ Newcastle. Điều đó càng củng cố thêm vai trò quan trọng của cậu trong đội hình của Chích choè hiện tại và trước mắt Lewis sẽ cần thể hiện tốt trong chuyến làm khách tới Everton ở vòng đấu thứ 15.

Eddie Howe đã tán dương người học trò của mình như sau: “Trông cậu ấy không giống 17 tuổi, không hành động như tuổi 17 và không chơi như một cầu thủ 17 tuổi”. Niềm tin của ông được đền đáp xứng đáng và rõ ràng là tài năng trẻ này đang dần trở nên không thể thay thế trong đội hình của ông.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:35 07/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục