Lewis Hamilton lần đầu giành pole tại Bahrain

11:51 Chủ nhật 19/04/2015

Ngôi sao người Đức của Mercedes dễ dàng đánh bại kình địch Sebastian Vettel (đội Ferrari) để lần đầu giành pole tại đường đua Sakhir.

Thành tích thực hiện một vòng tốt nhất 1 phút 32,571 giây được Hamilton lập ở những giây cuối cùng của vòng phân hạng thứ 3 (Q3) và giúp anh nhanh hơn Vettel tới 0,411 giây. Kết quả này giúp ngôi sao người Anh chặng thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa, giành quyền xuất phát đầu. Trong khi đó, tay đua số 2 của Mercedes là Nico Rosberg chỉ có thể giành quyền xuất phát thứ 3 khi kém người đồng hương Vettel 0,147 giây. Ở phía sau, một tay đua khác của Ferrari là Kimi Raikkonen đã vượt qua sự cạnh tranh của bộ đôi Williams để xuất phát thứ 4 ngay sau Rosberg.

Hamilton lần đầu giành pole tại Sakhir.

Việc bộ đôi Ferrari xuất phát xen kẽ, ngay sau hai tay đua Mercedes khiến cục diện cuộc đua chính thức chiều Chủ nhật hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn về mặt chiến thuật sử dụng lốp. Cả hai đội đua đã so kè nhau quyết liệt trong các buổi đua thử lẫn vòng phân hạng. Chiếc SF15-T dù thua kém chiếc W06 về khả năng chạy cự ly ngắn cũng như với bộ lốp mềm nhưng lại vượt trội ở khả năng chạy đường dài và bộ lốp trung bình.

Sau vòng phân hạng, Hamilton dù vui mừng với vị trí xuất phát đầu nhưng vẫn rất lo ngại về mối đe doạ từ Ferrari “Thật tuyệt. Tôi hài lòng với sức mạnh của chiếc xe tại các khúc cua. Tuy nhiên Ferrari rất mạnh vì thế tôi hiểu rõ là rất khó có thể đánh bại họ trong cuộc đua chính thức. Mercedes cần phải hoàn thiện hơn nữa để giữ lốp tốt trong cuộc đua chiều Chủ nhật.”

Trái với sự ổn định của Hamilton, Rosberg gây thất vọng với Mercedes khi không thể giành quyền xuất phát thứ 2 như dự định của đội nhà. Giám đốc điều hành Toto Wolff thừa nhận việc Rosberg không thể che chắn cho người đồng đội khi xuất phát sẽ đe doạ lớn tới khả năng chiến thắng của Mercedes.

Ông cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi bỏ xa các đối thủ đủ lớn khiến chúng tôi được phép áp dụng chiến thuật công bằng cho hai tay đua. Năm nay với việc Ferrari tiến bộ rất nhanh khiến chiến thuật của Mercedes bị chia cắt và phải thay đổi. Tôi luôn muốn đội nhà giành chiến thắng kép nhưng đó là điều rất khó trở thành hiện thực.”

Ferrari đang đe doạ khả năng về nhất của Hamilton.

Ở nửa sau đoàn đua, chiếc MP4-30 của McLaren bắt đầu thể hiện sự tiến bộ. Ngoài việc Jenson Button đen đủi gặp trục trặc với hệ thống điện và phải bỏ cuộc ngay từ Q1 khi chưa kịp thi đấu thì Fernando Alonso đã đạt được những thành tích rất hứa hẹn. Tay đua người Tây Ban Nha xếp thứ 9 ở Q1 và đứng thứ 14 ở Q2. Thành tích tốt nhất của Alonso tại Q2 nhan hơn kết quả ở Q1 tới 0,2 giây. Đây mới là lần đầu chiếc MP4-30 lọt vào Q2 trong mùa giải 2015.

* Vòng đua chính thức của Grand Prix Bahrain diễn ra lúc 18h00 ngày 19/4 (22h00 Hà Nội)

Kết quả vòng phân hạng tại Grand Prix Bahrain

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục