Lewandowski trả lời câu hỏi liệu bóng đá hay định mệnh có nợ 1 QBV hay không

07:13 Thứ ba 12/10/2021

TinTheThao.com.vnQua Marca, máy làm bàn Ba Lan bày tỏ về khả năng giành giải thưởng danh giá và cảm xúc khi phá kỷ lục tại Bundesliga.

Phóng viên (PV): Robert, năm 2021 sắp kết thúc, cậu đánh giá cơ hội đoạt Quả bóng vàng của mình ra sao?

Khả năng giành Quả bóng vàng mang rất nhiều ý nghĩa và làm tôi cảm thấy tự hào. Nếu bạn nhìn vào mọi thứ tôi đã làm được không chỉ trong năm nay mà còn trong năm ngoái khi giải thưởng bị hủy, tôi đã chiến thắng nhiều danh hiệu cũng như ghi nhiều bàn thắng.

Lewandowski on Ballon d'Or chances: My achievements speak for themselves - Bóng Đá

Lewandowski là ứng viên nặng ký trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng năm nay.

Sau chức vô địch Champions League, Super Cup và Club World Cup, giành Quả bóng vàng sẽ có ý nghĩa lớn với tôi. Phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải của Gerd Muller với 41 bàn thắng cũng là thành tựu lớn làm tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc. Mọi người có thể thấy những gì tôi đã và đang làm được.

Các cột mốc của tôi tự nói lên tất cả bởi lẽ 2 năm qua của tôi là thành tựu lớn không chỉ với cá nhân tôi, mà còn với bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử.

PV: Liệu cậu có nghĩ bóng đá hay định mệnh nợ cậu 1 Quả bóng vàng?

Thật lòng thì tôi không rõ, bởi lẽ bất kể xuất phát điểm từ đâu, tôi vẫn đang có cơ hội đoạt Quả bóng vàng. Bất chấp khởi đầu sự nghiệp khó khăn, tôi đã thể hiện rằng bất kể bạn đến từ đâu, điều quan trọng là làm việc nỗ lực và bạn vẫn có thể sở hữu nhiều thành công, cũng như vươn đến đỉnh cao.

PV: Đêm phá kỷ lục của Gerd Muller cậu có ngủ được không?

Tôi phải nói rằng tôi đã không thể ngủ ngon. Tôi nhớ 1 tuần trước trận đấu, tôi đã nghe về chuyện tiến sát đến việc phá vỡ kỷ lục. Cho đến lúc đó, tôi không thật sự nhận ra tầm trọng đại của việc xô đổ kỷ lục không chỉ trong lịch sử Bundesliga mà cả làng túc cầu.

Lewandowski on Ballon d'Or chances: My achievements speak for themselves - Bóng Đá

 Kỷ lục tồn tại gần nửa thập kỷ bị Lewandowski phá vỡ.

Ngày diễn ra trận đấu tôi đã nghĩ: 'Thật khó khăn vì mọi người đều đang bàn tán.' Tôi biết mình đã tiến rất gần đến ngưỡng tạo nên lịch sử. Cảm xúc thật khó khăn nhưng sau khi ghi bàn trong những giây cuối cùng của trận đấu, tôi tự nhủ: 'Cứ như 1 bộ phim Hollywood vậy.'

Tôi vô cùng tự hào vì bản thân, vì các đồng đội, bởi lẽ họ đã giúp sức rất nhiều trong hành trình phá vỡ kỷ lục. Thành thật thì tôi vẫn chưa thể hoàn toàn đánh giá đúng tầm cỡ của kỷ lục thiết lập, nhưng tôi biết nó có ý nghĩa ra sao với mọi người. Họ đã nhớ kỷ lục trước đó từng tồn tại qua 50 năm.

Robert Lewandowski trở lại tập luyện:

 
Phụng Sồ | 06:43 12/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục