Lewandowski thắng giải The Best 2021, Ronaldo được vinh danh

05:56 Thứ ba 18/01/2022

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá thế giới chính thức công bố chủ nhân của những giải thưởng quan trọng trong cuộc bầu chọn FIFA The Best năm nay.

 

Lewandowski nói về một năm thành công:

Không nằm ngoài dự đoán, Robert Lewandowski đã trở thành chủ nhân của giải thưởng "FIFA The Best 2021" ở hạng mục nam cầu thủ xuất sắc nhất năm. Trước đó, danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng lộ diện gồm Lewandowski, Lionel Messi và Mohamed Salah.

Lewandowski từng đoạt giải "FIFA The Best 2020". Đáng tiếc khi QBV 2020 không được trao do ảnh hưởng của Covid-19. Nếu không, Lewandowskhi đã có cho riêng mình một QBV. Như vậy, chân sút người Ba Lan năm thứ 2 liên tiếp chiến thắng giải FIFA The Best.

Lewandowski thắng giải The Best 2021, Ronaldo được vinh danh - Bóng Đá

Lewandowski là cầu thủ hay nhất năm.

Ban đầu, Messi được giới chuyên môn nhận định có khả năng lớn giành chiến thắng giải thưởng của FIFA bởi anh là chủ nhân của danh hiệu QBV 2021. Tuy nhiên, Lewandowski đã đánh bại siêu sao người Argentina. 

Trong năm 2021, Lewandowski duy trì phong độ ghi bàn đáng nể. Anh phá kỷ lục của Gerd Muller ở Bundesliga bằng cách ghi 41 bàn trong 29 trận. Sau đó anh kết thúc năm 2021 với 43 bàn tại Bundesliga.

Cùng với Bayern Munich, Lewandowski giành chức vô địch Bundesliga và Siêu cúp Đức. Giai đoạn đầu mùa này, Lewandowski cũng kịp ghi 24 bàn tại Bundesliga và 34 bàn trên mọi đấu trường.

Trở lại với FIFA The Best năm nay, ngoài hạng mục dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất, FIFA cũng tiến hành trao giải cho từng hạng mục khác như nữ cầu thủ xuất sắc nhất, HLV nam và nữ xuất sắc nhất, thủ môn nam và nữ xuất sắc nhất, và bàn thắng đẹp nhất năm "FIFA Puskas".

Ở hạng mục nam HLV xuất sắc nhất, Thomas Tuchel của Chelsea được xướng tên. Chỉ trong thời gian ngắn, ông đã giúp CLB thành London vô địch Champions League, Siêu cúp Châu Âu và đang hướng đến danh hiệu tiếp theo là League Cup.

Lewandowski thắng giải The Best 2021, Ronaldo được vinh danh - Bóng Đá

 Ronaldo được vinh danh.

Đáng chú ý, Ronaldo cũng được vinh danh với giải thưởng "FIFA Special The Best" dành cho cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử cấp độ quốc tế. Hiện Ronaldo đang giữ kỷ lục với 115 bàn trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.

Trở lại với quy định của FIFA The Best, giải thưởng được bầu chọn dựa trên 50% số phiếu bầu của HLV và đội trưởng các ĐTQG trên thế giới, 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ người hâm mộ.

CÁC GIẢI CHÍNH CỦA FIFA THE BEST 2021:

- Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Robert Lewandowski

- Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Alexia Putellas

- Nam HLV xuất sắc nhất: Thomas Tuchel

- Nữ HLV xuất sắc nhất: Emma Hayes

- Nam thủ môn xuất sắc nhất: Edouard Mendy

- Nữ thủ môn xuất sắc nhất: Christiane Endler

- FIFA Puskas: Erik Lamela (vs Arsenal - Premier League)

Nhìn lại những tháng đầu tiên của Lionel Messi ở Pháp:

 
Tiểu Lam | 05:26 18/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục