Lewandowski sẽ chấm dứt triều đại của Ronaldo và Messi trong năm nay

16:19 Thứ bảy 20/03/2021

TinTheThao.com.vnRobert Lewandowski đã giành được tất cả mùa giải trước nhưng anh đã bị cướp đi giải thưởng cá nhân vĩ đại nhất: Quả bóng vàng.

Mùa giải 2019/2020, Robert Lewandowski đã dẫn dắt Bayern Munich tiến đến cú ăn ba đẳng cấp - Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League - sau khi anh ghi được 55 bàn thắng chỉ sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh được coi là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng sau cùng bị dội một gáo nước lạnh khi ban tổ chức tuyên bố bỏ giải thưởng năm đó vì ảnh hưởng của đại dịch đến thế giới bóng đá.

Không để sự bất mãn làm cản bước, tiền đạo người Ba Lan thậm chí còn chơi ấn tượng hơn ở mùa giải này. Anh tiếp tục giúp Hùm xám chinh phục FIFA Club World Cup, UEFA Super Cup và Siêu cúp Đức. Tại Bundesliga, họ đang đứng đầu với cách biệt 4 điểm, đã giành được suất vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 6-2 trước Lazio ở vòng 1/8. Khoảnh khắc đáng quên nhất của Bayern ở mùa này là trận thua sốc ở vòng hai Cúp quốc gia Đức trước đội bóng hạng hai Holstein Kiel trên chấm phạt đền. Nhưng Lewandowski vẫn là sự khác biệt.

Robert Lewandowski tiết lộ thần tượng - Bóng Đá

 Lewandowski đang sở hữu phong độ khó tưởng.

Mới chỉ vào giữa tháng 3 nhưng anh đã có 39 bàn thắng sau 35 lần ra sân cho câu lạc bộ mùa này. Phong độ của chân sút này là vượt trội so với những người xung quanh. Trong 24 trận đấu tại Bundesliga, anh có 32 bàn thắng - nhiều hơn 13 bàn so với Andre Silva (Eintracht Frankfurt) và Erling Haaland (Borussia Dortmund), những người đứng thứ hai trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng giải Đức. Anh có nhiều bàn thắng cho riêng mình hơn so với 7 đội cuối bảng Bundesliga (Werder Bremen: 30, Augsburg: 27, Koln: 23, Arminia Bielefeld : 20, Hertha Berlin: 28, Mainz: 24 và Schalke: 16). Lewandowski không chỉ ghi bàn, anh còn tích cực hỗ trợ đồng đội, đã có 8 pha kiến tạo ở Bundesliga mùa này - gấp đôi con số của bản thân so với mùa giải trước.

Lewandowski chỉ cần 9 bàn nữa để phá kỷ lục ghi 40 bàn của huyền thoại Đức Gerd Muller trong một mùa Bundesliga (1971/1972). Bayern còn chơi 9 trận nữa ở giải vô địch quốc nội, kỷ lục vĩ đại này đang nằm trong tầm tay Lewandowski. Với thêm tối đa 5 trận ở C1, cầu thủ người Ba Lan cũng có thể vượt qua con số 55 bàn ở mùa giải trước. Ở giải đấu hàng đầu châu Âu, anh đã ghi được 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân mùa này. Ngoài các con số thống kê, Lewandowski thường xuyên được ca ngợi vì sự xuất sắc của mình. HLV Jurgen Klopp vừa thừa nhận anh là cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng huấn luyện.

Liverpool boss Jurgen Klopp names Robert Lewandowski as the best player he’s ever managed   / - Bóng Đá

 Klopp đánh giá rất cao Lewandowski.

Kể từ năm 2008, chỉ có Luka Modric là người phá vỡ được thế độc tôn của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cho Quả bóng vàng. Dù bị "cướp" đi danh hiệu này hồi năm ngoái, Robert Lewandowski đang đứng trước cơ hội giành Ballon d'Or mùa này, chính thức chấm dứt triều đại của M10 và CR7.

Siêu phẩm của Lewandowski khi còn trẻ:

 
Thanh Vũ | 15:49 20/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục