Lewandowski lu mờ trước Dembele

14:42 Thứ tư 27/07/2022

Cựu tiền đạo Bayern không để lại dấu ấn khi Barca hòa Juventus 2-2 ở trận giao hữu sáng 27/7 (giờ Hà Nội).

Ở trận gặp Juventus tại Mỹ, huấn luyện viên (HLV) Xavi Hernandez sử dụng đội hình đá chính với hàng công là 3 ngôi sao từng chơi cho Dortmund gồm Ousmane Dembele, Robert Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang.

Trong lần thứ hai ra sân cho Barca, Lewandowski thi đấu năng nổ. Nhưng chừng đó là không đủ để giúp anh có bàn đầu tiên dưới màu áo CLB mới. Trong thời gian có mặt trên sân, tân binh giá 50 triệu euro của "Blaugrana" có 3 lần dứt điểm nhưng đều đưa bóng đi không trúng đích. Phút 62, anh rời sân nhường chỗ cho Memphis Depay.

Lewandowski lu mờ trước Dembele - Bóng Đá

Lewandowski chưa thể ghi bàn cho Barca. 

Trong khi đó, Dembele lại thi đấu đầy nổi bật. Ngôi sao chạy cánh người Pháp làm lu mờ đồng đội người Ba Lan bằng hai pha solo từ cánh phải để loại 2 hậu vệ Juventus trước khi cứa lòng tung lưới Wojciech Szczesny ở phút 34 và 40.

Nỗ lực của Dembele không thể bù đắp cho sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Các hậu vệ áo vàng để Moise Kean có nhiều khoảng trống và thoải mái áp sát khung thành. Cựu tiền đạo Everton không chịu thua kém khi anh cũng lập cú đúp sau những pha chớp cơ hội trong vùng cấm, lần lượt ở phút 39 và 52.

Lewandowski lu mờ trước Dembele - Bóng Đá

Moise Kean chơi hay nhưng anh vẫn sẽ phải chịu cảnh dự bị cho Dusan Vlahovic khi vào mùa giải chính thức. 

Bàn thua thứ 2 của Barca có lỗi không nhỏ của Frenkie de Jong. Tuyển thủ Hà Lan vào sân ở đầu hiệp hai và một lần nữa phải thi đấu ở vị trí trung vệ. Pha phá bóng lỗi của ngôi sao sinh năm 1997 tạo điều kiện để Denis Zakaria, Manuel Locatelli và Kean phối hợp ghi bàn.

Khoảng 39 phút cuối trận, Barca tạo thế trận lấn lướt bằng những pha đi bóng và dứt điểm đầy tự tin của Raphinha, Ansu Fati. Chỉ trong vòng 1 phút từ 68 đến 69, xà đã cứu thua cho Juventus 2 lần sau những pha ra chân của hai ngôi sao bên phía "Blaugrana".

Ít phút cuối trận, Barca lại có cơ hội ngon ăn để kết liễu đối thủ. Nhưng các Cú dứt điểm cận thành của Gavi, Depay đều không thắng được phản xạ của thủ môn Mattia Perin.

Trận đấu trên sân Cotton Bowl khép lại với tỷ số hòa 2-2. Thầy trò Xavi sẽ có thêm một trận giao hữu ở Mỹ với New York RB vào ngày 31/7.

Tuấn Nguyên | 09:38 27/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục