Levis đánh dấu sự hồi sinh với siêu mô tô có giá trên 3 tỷ: Levis V6 Cafe Racer

14:55 Thứ hai 30/07/2018

Levis – một thương hiệu xe máy cũ của Anh từ đầu thế kỷ XX đánh dấu sự trở lại bằng mẫu V6 Cafe Racer 2018 với kiểu dáng cực hầm hố. Mẫu xe thuộc phân khúc siêu mô tô thủ công “hàng thửa” và có mức giá cực đắt.

2

  (Ảnh: Internet)

Levis, cái tên này chẳng quan hệ gì với thương hiệu thời trang thời trang Levi’s, mà đây chính là Levis Motorcycles tới từ Anh – một thương hiệu mô tô đã từng rất nổi tiếng vào đầu Thế kỷ XX.

3

  (Ảnh: Internet)

Được thành lập vào năm 1911, Levis Motorcycles từng là niềm tự hào của nước Anh khi tạo ra mẫu xe vô địch giải đua Isle of Man TT. Sau Thế chiến II, hãng môtô này gặp khó khăn và phải tuyên bố phá sản vào năm 1946. Gần 70 năm sau, cái tên này mới được tái sinh lại với siêu phẩm độc nhất vô nhị.

4

  (Ảnh: Internet)

Gần 70 năm sau, cái tên này mới được tái sinh lại với siêu phẩm độc nhất vô nhị. Thực tế, Levis mới được tái sinh khi nhà thiết kế xe hơi Phil Bevan mua lại bản quyền sử dụng thương hiệu này. Cùng với thiết kế trưởng Steve Kirk, ông đã “chấp bút” ra một mẫu siêu mô tô mang tính cách mạng, dựa trên cơ sở một động cơ V10 2.0l 300 mã lực do kỹ sư người Anh Tim Bishop thiết kế vào năm 2004.

5

  (Ảnh: Internet)

Bevan từng chia sẻ hồi đầu năm trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nhận ra rằng chúng ta có một động cơ V10 với khoảng cách giữa 2 hàng xi-lanh chỉ 33,02cm”.

6

  (Ảnh: Internet)

Giống như nhiều mẫu siêu mô tô chế tạo thủ công khác, Levis V6 Cafe Racer sở hữu thiết kế khác thường và gây ấn tượng mạnh. Hơn 90% diện tích thân vỏ của xe sử dụng vật liệu kim loại và được đánh bóng có độ hoàn thiện cao. Bộ khung chính được làm từ thép không rỉ.

7

  (Ảnh: Internet)

Một số chi tiết hiếm hoi thoát khỏi vỏ bọc kim loại thi đều được phủ màu đỏ như tay lái, kẹp phanh, chụp đồng hồ, nắp che động cơ, yên xe. Bảng đồng hồ của V6 Cafe Racer là loại Koso RXF màn hình màu hiển thị đa thông tin.

8

  (Ảnh: Internet)

Toàn bộ phần thân vỏ và các chi tiết kim loại của chiếc xe đã được mạ bóng loáng, với chỉ một số điểm nhấn màu đỏ như yên xe, nắp quy-lát của động cơ, heo phanh. Bảng đồng hồ là loại màn hình màu Koso RXF đa thông tin, hệ thống phuộc trước có dạng đa liên kết Girder trong khi các chi tiết như mâm, đĩa phanh… đều đã được Levis tự sản xuất.

9

  (Ảnh: Internet)

Lúc đầu, Phil Bevan dự định sẽ sử dụng khối động cơ hàng khủng V10 2.0L sản sinh công suất 300 mã lực được thửa từ siêu xe yểu mệnh Connaught. Khối động cơ này được Phil Bevan lựa chọn vì góc chữ V của nó thuộc loại hẹp nhất trong các loại động cơ chữ V hiện nay, thích hợp để trang bị cho một chiếc môtô.

10

  (Ảnh: Internet)

Sau 7 tháng phát triển, chiếc xe thử nghiệm đầu tiên của thương hiệu Levis tái sinh, đó là V6 Cafe Racer. Thay vì kết cấu V10, “trái tim” của mẫu siêu mô tô này là cỗ máy 1.200cc V6 dựa trên thiết kế của Tim Bishop, nhưng giảm bớt 4 xi-lanh. Trong khi đó, đặc tính góc V giữa 2 hàng xi-lanh siêu hẹp, chỉ đạt 22 độ vẫn được giữ nguyên.

11

 (Ảnh: Internet)

Levis sẽ đưa V6 Cafe Racer lên dây chuyền sản xuất từ tháng 3/2019 với mức giá khởi điểm từ 135.000 USD (khoảng 3,05 tỷ đồng). Sau V6 Cafe Racer, Levis sẽ lên kế hoạch sản xuất các dòng xe khác nhau với mức giá gần 100.000 USD.

Phiên bản thử nghiệm của chiếc xe sẽ được trưng bày ở triển lãm Salon Prive tại điện Blenheim vào ngày 30/8 – 1/9/2018 tới đây.

Hoàng An | 10:37 28/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục