Leverkusen không có Ballack: Hãy bước đi, đừng nghĩ suy!

15:13 Thứ ba 14/02/2012

Đêm nay, Leverkusen sẽ phải chống chọi với gã khổng lồ Barcelona mà không có sự góp mặt của Michael Ballack do dính chấn thương bắp đùi trong buổi tập sáng Chủ nhật. Tiền vệ 35 tuổi này ngay lập tức đã được đưa đến Munich gặp Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt nhưng vị bác sỹ lừng danh này cũng phải “bó tay”, không thể giúp Ballack trở lại ngay lập tức. Sự vắng mặt của Ballack là một tổn thất nặng nề với Leverkusen bởi vai trò của cầu thủ giàu kinh nghiệm này ở Champions League là không thể thay thế.

Leverkusen vắng Ballack đêm nay... - Ảnh Getty

Ở Bundesliga, tầm ảnh hưởng của Ballack vô cùng mờ nhạt (thậm chí gần đây còn bị đày lên ghế dự bị do vô kỷ luật) nhưng nếu không có kinh nghiệm của tiền vệ 35 tuổi này, chắc chắn hiện giờ Leverkusen đã không thể góp mặt ở vòng 1/8. Khi Ballack có mặt trên sân, Leverkusen từng đánh bại cả Chelsea lẫn Valencia còn khi cầu thủ này vắng mặt, đoàn quân của HLV Robin Dutt đã phải nhận những kết quả cay đắng. Điều này thể hiện rõ ở việc Leverkusen đã phải nhận hai bàn thua ngay sau khi Ballack rời sân trong trận mở màn với Chelsea tại Stamford Bridge.

Ngay sau khi biết tin Ballack sẽ vắng mặt, từ lãnh đạo đến các cầu thủ Leverkusen đều tỏ ra lo sốt vó. Giám đốc thể thao Rudi Voeller, cùng với CEO Wolfgang Holzhauser từng chỉ trích Ballack nặng nề, đã thở dài khi chia sẻ với tờ Bild: “Quả thật là vô cùng đáng tiếc. HLV đã đưa cậu ấy vào danh sách chính thức cho trận gặp Barcelona”. Thủ thành 19 tuổi Bernd Leno cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đàn anh không thể thi đấu: “Ballack có cả kho kinh nghiệm. Đặc biệt trong những trận đấu như với Barcelona, anh ấy càng không thể thay thế”.

Lúc này, Leverkusen cần quên ngay sự vắng mặt của Ballack tập trung cho trận đấu với Barcelona. Bởi lẽ, tuy sở hữu kinh nghiệm phong phú nhưng Ballack cũng không thể khỏa lấp mọi vấn đề của đội nhà. Raul Gonzalez cũng rất dày dạn nhưng năm ngoái, đã không thể giúp Schalke đứng vững trước đợt tấn công của Manchester United, kể cả khi HLV Alex Ferguson đưa vào sân đội hình 2. Ngay cả có ở thời đỉnh cao phong độ, một mình Ballack cũng không thể gánh cho tất cả đồng đội. Nên nhớ những năm gần đây, Real Madrid đang có một đội hình toàn sao, hầu hết đầu ở độ chín, cũng phần lớn phải nhận thất bại trước Barcelona.

Nói chung, trước một gã khổng lồ như Barcelona, thầy trò HLV Dutt cần tập trung toàn bộ tâm trí cho trận đấu, thay vì tiếc nuối một cầu thủ dính chấn thương. Hai năm trước, Stuttgart cũng cháy hết mình và đã gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Barcelona trên đất Đức. Liệu Leverkusen có học tập được tinh thần của đội bóng để bồi thêm cho “Gã khổng lồ xứ Catalan” một cú đấm sau trận thua trước Osasuna?

Mùa 2001-2002, Leverkusen của Ballack đã hai lần gặp Barcelona ở vòng bảng Champions League. Ở trận lượt đi, Leverkusen thắng 2-1 trên đất Đức còn lượt về, chịu thúc thủ 1-2 trên sân khách. Ở mùa giải năm sau, khi Ballack đã chuyển sang Bayern, Leverkusen lại gặp Barcelona ngay ở vòng bảng nhưng thua cả hai trận (1-2 ở lượt đi và 0-2 ở lượt về).
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục