Leonardo muốn chiêu mộ Pogba, chủ tịch PSG biết đã đến lúc phải thay đổi

12:55 Thứ bảy 02/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCon đường dài, quanh co và cực kỳ tốn kém của Paris Saint-Germain đến vinh quang Champions League đã rẽ sang một ngã khác vào mùa hè này.

 

Kể từ khi hoàn thành việc tiếp quản PSG vào năm 2011, Qatar Sports Investments (QSI) đã chi hơn 1 tỷ bảng cho chuyển nhượng, nhưng vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nhất châu Âu. Carlo Ancelotti, Laurent Blanc, Unai Emery, Thomas Tuchel và gần đây nhất là Mauricio Pochettino đều đã cố gắng, và đều thất bại trong việc đưa PSG lên đỉnh C1.

Tuchel là người đưa họ đến gần vinh quang này nhất nhưng để thua trong trận chung kết với Bayern Munich vào năm 2020, trong khi Pochettino hoàn toàn gây thất vọng trong 2 mùa giải cầm quyền. HLV người Argentina bây giờ đã chuẩn bị ra đi, Christophe Galtier trở thành người mới nhất ngồi ghế nóng ở Parc des Princes.

Ông sẽ thừa hưởng một đội hình phong phú, bao gồm những cái tên như Kylian Mbappe, Lionel Messi, Neymar và Sergio Ramos, nhưng một kỷ nguyên mới có vẻ sẽ bắt đầu. Cùng với sự ra đi của Pochettino, giám đốc thể thao Leonardo đã được miễn nhiệm, Luis Campos đảm nhận vị trí này.

PSG lỗ nặng - Bóng Đá

 Chủ tịch PSG đã đưa ra những sự thay đổi lớn mùa hè này.

Campos đã có danh tiếng trong việc xác định các tài năng trẻ và xây dựng những đội bóng có khả năng gây bất ngờ. Trong một thập kỷ qua, Campos là cái gai sau lưng áo PSG, giúp Monaco và Lille lần lượt phá bỏ thế độc tôn của họ ở Ligue 1 vào các năm 2017 và 2021. Và ông đã bắt đầu đặt dấu ấn của mình tại PSG với tiền vệ Vitinha của Porto với một hợp đồng trị giá 34 triệu bảng, Renato Sanches của Lille và hậu vệ Milan Skriniar của Inter Milan có khả năng sẽ nối bước.

Đó là một sự khởi đầu khác biệt rõ rệt so với chiến lược được thực hiện bởi người tiền nhiệm của ông, khi Leonardo chủ yếu xoay quanh việc ký hợp đồng với những siêu sao lớn tuổi trên toàn cầu. Mới mùa hè năm ngoái, Messi, Ramos và Wijnaldum - đều trên 30 tuổi - đã ký hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Và một báo cáo từ Le Parisien đã ám chỉ rằng Leonardo đang có ý định thực hiện một mùa hè tương tự với những người nổi tiếng khác. Trang này tiết lộ rằng PSG, nếu không thay đổi giám đốc thể thao, đã có thể mua tiền đạo Sadio Mane của Liverpool. Tiền đạo người Senegal hiện đã hoàn tất việc chuyển đến Bayern Munich, nhưng đã là mục tiêu của nhà vô địch Pháp.

Former Manchester United players Paul Pogba and Angel Di Maria close to joining Juventus - Bóng Đá

 Pogba vốn nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của PSG.

Cùng với Mane, người ta cho rằng Paul Pogba cũng lọt vào tầm ngắm. Nhà vô địch World Cup dự nằm trong tầm ngắm của PSG trước khi hợp đồng với Manchester United của anh hết hạn, nhưng hiện Pogba đang chuẩn bị trở lại Juventus. Ousmane Dembele được cho cũng nằm trong kế hoạch dự kiến này.

Bản kế hoạch này và sự ra đi của Leonardo cho thấy chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang thực sự muốn thay đổi. Ông đã khẳng định ông không muốn những thứ hào nhoáng ở câu lạc bộ nữa: "Giấc mơ là một chuyện, thực tế là chuyện khác. Có lẽ chúng tôi nên thay đổi khẩu hiệu của mình... ước mơ lớn là tốt, nhưng ngày nay chúng ta phải thực tế, chúng tôi không muốn hào nhoáng, bling-bling nữa, đây là sự kết thúc của những thứ lấp lánh."

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 12:25 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục