Leonard chấn thương, Spurs để Warriors có màn ngược dòng siêu kịch tính

06:21 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vnCó lúc dẫn trước tới 25 điểm nhưng sau khi Kawhi Leonard chấn thương và rời sân, San Antonio Spurs mất dần thế trận trước khi để Golden State Warriors đánh bại 113-111 trong game đầu tiên của loạt chung kết miền Tây.

Dù phải làm khách trên sân Oracle Arena, nhưng chính San Antonio Spurs mới là đội khởi đầu hứng khởi hơn. Đội khách vươn lên dẫn 5-0 sau các tình huống ghi điểm của Kawhi Leonard và Pau Gasol. Stephen Curry, Danny Green, Klay Thompson, Kevin Durant của Golden State Warriors đáp trả bằng 4 pha ghi điểm liên tiếp để vượt lên dẫn 8-5. Thế nhưng đúng lúc các cầu thủ chủ nhà dần bắt được nhịp độ trận đấu thì một pha bóng sai lầm đã tạo ra bước ngoặt đầu tiên của game đấu. Pha nóng vội rebound của Danny Green những giây đầu phút thứ năm khiến chủ nhà không những không thể ngăn đối thủ ghi điểm trong tình huống đó mà còn làm họ bị áp lực tâm lý sau đó. Liên tục là các pha bóng thiếu bình tĩnh của đoàn quân HLV Steve Kerr. Điển hình nhất là pha ném rổ từ rất xa của Stephen Curry ở phút cuối. Bên phía đối diện, Spurs vượt lên rồi kéo dãn khoảng cách nhờ các tình huống ghi điểm sắc lẹm của LaMarcus Aldridge. Chính tay ném khoác áo số 12  góp tới 11 điểm, 3 kiến tạo, 3 rebound trong hiệp đấu đầu tiên để giúp Spurs tạo ra lợi thế 14 điểm nhiều hơn 30-16.

NBA-GS-SA-G1-1

 San Antonio Spurs đã lấn lướt Golden State Warriors ở hai hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: NBA.

Vì để làm nguội đi những cái đầu nóng mà HLV Steve Kerr đã để Stephen Curry ngồi ngoài ở khoảng thời gian đầu hiệp hai. Nhờ thế Spurs tiếp tục thi đấu lấn lướt ở khoảng thời gian này. Đây là quãng thời gian khá tồi tệ với đội chủ nhà, họ chơi thiếu kết dính và thường xuyên chuyền hỏng. Ngược lại, Aldridge và Kawhi Leonard lại khiến hàng thủ Warriors luôn ở trạng thái báo động. Những pha đột phá hay xẻ nách tỏ ra quá biến hóa. Tình thế chỉ tốt hơn tý chút khi Curry vào sân. Thế nhưng những tình huống ghi điểm của ngôi sao số 30 Warriors là quá ít ỏi để tạo ra sự khác biệt. Chênh lệch điểm số giữa hai đội lên có số 25 sau tình huống ném phạt thành công của Kawhi Leonard cuối phút thứ năm. Leonard chính là cái tên gây ấn tượng nhất ở hiệp hai với 14 điểm cá nhân trong tổng số 32 điểm của Spurs ở hiệp này. Ngoài ra số 2 còn góp 5 rebound và 3 kiến tạo cho đội nhà. Nỗ lực của Warriors chỉ giúp họ rút ngắn đôi chút điểm số 42-62 trước khi bước vào quãng nghỉ chính.

NBA-GS-SA-G1-3

 Chấn thương đã thi đấu đầy ấn tượng trước khi rời sân vì chấn thương. Ảnh: NBA.

Những phút đầu hiệp ba, vẫn không có nhiều tín hiệu khởi sắc cho đội chủ sân Oracle Arena. Kawhi Leonard vẫn tiếp tục là ác mộng đối với bảng rổ của đội chủ nhà. Chỉ một lần thành công với pha bắn ba điểm nhưng anh có 4 quả ném phạt chính xác để giúp San Antonio Spurs tạo ra khoảng cách lên tới 23 điểm 78-55 ở những giây đầu phút thứ 5. Nhưng Spurs thăng hoa nhờ Leonard thì khi họ thất bại người ta cũng nói nhiều đến Leonard. Chính tình huống mà theo các trọng tài là ngôi sao số 2 của các vị khách bị phạm lỗi bởi Zaza Pachulia, tiền vệ phụ này đã tái phát chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu nữa. Leonard rời sân dường như ảnh hưởng cực lớn đối với tâm lý của các cầu thủ Spurs. Họ bắt đầu mất bình tĩnh, thường xuyên ném hỏng hay để đối thủ cướp bóng. Đây là cơ hội cho chủ nhà vũng lên. Hết Kevin Durant rồi Stephen Curry trừng phạt sự lúng túng của đội khách. Điểm số dần rút ngắn bất chấp nỗ lực điều chỉnh của HLV Gregg Popovich. Ngay cả một ngôi sao như LaMarcus Aldridge trước đó chơi rất tốt cũng mắc những sai lầm. Để rồi từ con số 23 Spurs chỉ còn dẫn đối thủ 9 điểm 90-81 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu quyết định. Curry là cái tên được xướng lên nhiều nhất trong các pha ghi điểm của các chiến binh Golden State ở hiệp đấu thứ ba với 19 điểm cá nhân.

NBA-GS-SA-G1-4

 Chấn thương của Leonard là bước ngoặt của game. Ảnh: NBA.

Không bùng nổ như giai đoạn cuối hiệp ba, nhưng Warriors cứ chậm rãi thu ngắn cách biệt nhờ các điểm số quan trọng của Kevin Durant. Rồi điều gì đến cũng phải đến, đội chủ nhà vượt lên dẫn 101-100 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 4 phút 9 giây nhờ pha ghi điểm của Durant. Dù sau đó LaMarcus Aldridge và Jonathon Simmons cố gắng lấy lại lợi thế dẫn điểm một lần nữa. Nhưng khi thế trận đã mất, Spurs đã không thể làm gì được nhiều. Stephen Curry với những điểm số quan trọng để giúp Golden State Warriors dẫn đối thủ 3 điểm 113-110 khi thời gian còn lại chỉ là 9 giây. Dù rất nỗ lực tạo ra một điều gì đó bằng pha ném phạt của Patty Mills, nhưng Spurs đã không thành công và chấp nhận thất bại siêu kịch tính 111-113 ngay ở game 1 chung kết NBA miền Tây. Kết quả này còn tồi tệ hơn nữa khi nhiều khả năng Kawhi Leonard không thể góp mặt ở game 2 cũng trên sân Oracle Arena.

NBA-GS-SA-G1-2

 Stephen Curry ghi 40 điểm trong game một chung kết miền Tây. Ảnh: NBA.

Dù phải sớm rời sân nhưng Kawhi Leonard vẫn là tay ném hiệu quả thứ 2 của San Antonio Spurs trong game này với 26 điểm cá nhân kém LaMarcus Aldridge đúng 2 điểm. Thậm chí số kiến tạo và rebound của anh cũng cao nhất đội bằng với Aldridge với lần lượt là 3 và 8. Bên Golden State Warriors, Stephen Curry với 40 điểm cá nhân là tay ném tốt nhất, sau anh là Kevin Durant với 34 điểm.

Video tổng hợp game 1:

Một số thống kê đáng chú ý trong game một chung kết NBA miền Tây:

NBA-Thong-Ke-hiep-4

 

NBA-Thong-Ke-hiep-5

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 05:10 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục