Lenny Daniel - "Viên ngọc đen" của Saigon Heat

22:29 Chủ nhật 17/01/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Tại mùa giải ABL 2015-2016, Việt Arnold trở lại thi đấu cho Saigon Heat và tạo ra sức hút vô cùng lớn trong cộng đồng bóng rổ Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất cho Saigon Heat trong những trận đấu vừa qua lại là một gương mặt hoàn toàn mới: Lenny Daniel.

Một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm

Sinh ngày 19/05/1987 tại Mỹ, Lenny Daniel bắt đầu sự nghiệp bóng rổ của mình tại trường đại học California State University, Northridge (CSUN) với vị trí tiền đạo chính. Anh sớm bộc lộ khả năng thực hiện hầu như mọi kỹ năng từ tranh chấp tay đôi, đi bóng, ném rổ cự li trung bình cho tới những cú úp rổ ở mọi tư thế.

Trong những năm thi đấu chuyên nghiệp, Lenny luôn trở thành ngôi sao nổi bật nhất ở tất cả các đội bóng anh tham dự. Từ năm 2012, Lenny đầu quân cho bốn đội bóng từ ba quốc gia là Israel, Hy Lạp và Bulgari, với thành tích đặc biệt nhất là một tay đưa đội bóng Euroins Cherno More vào Top 3 của Giải bóng rổ Bulgari NBL năm 2015. Anh chàng cá tính và dày dạn kinh nghiệm này tiếp tục lựa chọn Saigon Heat làm điểm đến mới có thể tiếp tục cuộc chinh phạt với bóng rổ của mình.

Ngôi sao ghi điểm của Saigon Heat

Lenny là sao ngoại sáng giá trong mùa giải 2015/16 của Saigon Heat.

Saigon Heat bước vào mùa giải 2015-2016 mà không còn Dustin Scott và Justin Williams, bộ đôi làm chủ khu vực dưới rổ của Saigon Heat, đưa đội bóng vào tới top 4 đội mạnh nhất mùa giải năm ngoái. Trong quá trình tìm kiếm đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới, Lenny được HLV Anthony Garbelotto ưu tiên đưa lên đầu trong danh sách những sao ngoại mà Saigon Heat ký hợp đồng trong mùa này.

Cái tên Lenny nhanh chóng xuất hiện và làm bùng nổ các khán đài NTĐ CIS bởi những pha úp rổ mang thương hiệu của mình. Với trung bình 22.8 điểm/trận, 13.8 rebound/trận (bắt bóng bật bảng) cùng hiệu suất dứt điểm thành công 50%, Lenny đã trở thành ngôi sao sáng giá bậc nhất của Saigon Heat cũng như cả Giải bóng rổ Đông Nam Á.

“Chúng tôi chỉ thực sự tập trung toàn đội cùng nhau trong vòng 3 tuần, và chàng trai cao to nhất đội Will Creekmore thậm chí chỉ có thể hiện diện một tuần trước giải. Chúng tôi phải cố gắng tìm hiểu nhau và phối hợp cùng nhau trong khoảng thời gian ngắn”. Lenny nói về những khó khăn trong ngày đầu đến với Saigon Heat.

Trải qua trận đấu ra mắt khá khó khăn khi “chỉ” ghi được 12 điểm, Lenny nhanh chóng lấy lại phong độ với 5 trận đấu liên tiếp ghi đạt được “double-double” (ghi được hơn 10 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng trong cùng 1 trận đấu). Trong số đó phải kể đến trận đấu với Westports Malaysisa Dragons, nơi mà anh ghi được 35 điểm – số điểm nhiều nhất anh từng ghi trong sự nghiệp thi đấu.

Sự toàn diện và cơ động của anh đã giúp Saigon Heat củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL với 5 trận thắng. Với cá nhân Lenny, kết quả của đội bóng mới là điều quan trọng nhất, và chiến thắng gần đây nhất của đội nhà trước Westports Malaysia Dragons giống như một thông điệp rõ ràng: Saigon Heat đã bắt nhịp giải đấu sau khi khởi đầu chậm chạp, và đang chứng minh đội bóng sẽ trở thành một ứng cử viên nặng ký của giải.

Nam Anh | 22:03 17/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục