Lệnh cấm mới khiến thủ môn Martinez hết được làm trò

05:58 Thứ bảy 28/01/2023

TinTheThao.com.vnLuật mới của Hội đồng Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) có thể khiến những thủ môn như Emiliano Martinez không còn chiếm lợi thế ở các cú sút 11m.

 

Emiliano Martinez là cái tên gây tranh cãi suốt thời gian qua. Sau khi Argentina đánh bại Pháp để vô địch World Cup 2022, Martinez nhân cơ hội này để chế nhạo ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe.

Ngoài ra, trong lúc lên bục nhận giải thưởng dành cho thủ môn hay nhất World Cup 2022, Martinez còn có hành động ăn mừng khá phản cảm.

Emiliano Martinez's shootout antics 'will be BANNED from next season' - Bóng Đá

 Martinez không còn được phép làm hành động khiến cầu thủ sút 11m phân tâm.

Dù vậy, Martinez cũng thực sự quái trong khung gỗ. Ở những pha bắt penalty, Martinez thường xuyên dùng chiêu trò đánh vào tâm lý đối thủ. Tuy nhiên, hành động này sắp tới không còn được phép nữa.

Các thủ môn được cho là sẽ bị cấm thực hiện hành động đánh lạc hướng những người thực hiện quả phạt đền. IFAB đã quyết định đưa ra các quy tắc mới để 'kiềm chế tinh thần thi đấu', ngăn thủ môn làm trò.

IFAB sẽ phê chuẩn các quy tắc mới tại cuộc họp chung thường niên vào tháng 3, trước khi luật này chính thức trở thành một phần của trận đấu.

Các quy tắc mới sẽ cấm hành động gây mất tập trung của thủ môn như nhảy múa, cử chỉ hay la hét.

Tiểu Lam | 05:28 28/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục