Lên chức chủ tịch, Eto'o nói rõ khả năng hủy AFCON 2021

19:52 Thứ tư 22/12/2021

TinTheThao.com.vnSamuel Eto'o, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon, khẳng định Cúp các quốc gia châu Phi năm 2021 chắc chắn sẽ được diễn ra.

AFCON 2021 theo lịch sẽ diễn ra tại Cameroon từ ngày 9 tháng 1 đến ngày 6 tháng 2 năm 2022. AFCON 2021 ban đầu được lên kế hoạch sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2021 nhưng đã bị hoãn lại cho đến đầu năm sau do đại dịch.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại những bất ổn xung quanh giải đấu. Sự phản đối đáng kể nhất đến từ châu Âu, đặc biệt là ở Anh, nơi các câu lạc bộ miễn cưỡng nhả các cầu thủ hàng đầu của họ. Biến thể Omicron của COVID-19 đang lan truyền nhanh chóng ở châu Phi cũng là một vấn đề đáng lo ngại.

Từ Ibra đến Mandzukic: 10 tiền đạo như 'vô hình' trong mắt Guardiola - Bóng Đá

 Eto'o đã đắc cử chức vụ Chủ tịch liên đoàn bóng đá Cameroon.

Có báo cáo rằng Liên đoàn Bóng đá Châu Phi, CAF, đang xem xét việc hủy bỏ giải đấu năm nay do sự gia tăng nhanh chóng của biến thể Omicron. Nhưng Eto'o, cầu thủ 4 lần xuất sắc nhất châu Phi, cho biết ông không hiểu tại sao AFCON không nên diễn ra sau khi EURO 2020 cũng đã được tổ chức trong thời kỳ đại dịch.

Huyền thoại Barcelona nói: "Tại sao nó nên bị hủy? Liên đoàn bóng đá mà tôi đại diện sẽ hết sức bảo vệ giải đấu này. Các trận EURO đã được diễn ra giữa thời kỳ đại dịch với các sân vận động đầy người. Tại sao chúng tôi không nên thi đấu? Chúng ta phải rõ ràng về khía cạnh này."

Những siêu sao ở AFCON:

 
Thanh Vũ | 19:22 22/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục